ซาดิสอีกแล้ว ลนไข่รับน้อง !!

เหตุการณ์น่าสลดในวงการปัญญาชนเมื่อนักศึกษารุ่นพี่วิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี


ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บังคับนักศึกษารุ่นน้องไปรับน้องใหม่ที่บ้านร้างย่านคลอง 11 อ.ลำลูกกา บังคับให้ถอดเสื้อแล้วทิ้งตัวกระแทกพื้น ตอกไข่ดิบใส่ปากแล้วให้คายส่งต่อกันปากต่อปาก นอกจากนี้ ใช้เทียนลนอวัยวะเพศและหยดน้ำตาเทียนลงตามร่างกาย

รุ่นพี่บางคนใช้ลูกมะพร้าวทุ่มใส่รุ่นน้องก่อนเตะต่อยอย่างป่าเถื่อนจนได้รับบาดเจ็บไปตามกัน แม้แต่นักศึกษาหญิงก็ไม่ละเว้น บางคนถึงกับสลบคาที่ พ่อแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความที่ สภ.อ.ธัญบุรี และเข้าร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงศึกษาธิการสั่งสอบสวนเอาผิด เป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่ว เหตุเกิดเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อเช้าวานนี้ (17 ก.ค.)


นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ กอศ. เปิดเผยว่า คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงรายงานผลการสอบสวนมาถึงตนแล้ว พบว่ามีความบกพร่องจริง ส่วนจะลงโทษขั้นไหนนั้น ต้องรอนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาก่อน ทั้งนี้เนื่องจากมีการบริหารงานในรูปองค์คณะบุคคล

สำหรับบทลงโทษมีตั้งแต่


ว่ากล่าวตักเตือน ตัดเงินเดือน จนถึงขั้นให้ออกจากราชการ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้ออกมาตรการและแนวปฏิบัติพร้อมทั้งสั่งไปยังสถานศึกษาให้ถือปฏิบัติแล้ว เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องดูว่าผู้บริหารสถานศึกษาปฏิบัติเต็มที่หรือยัง เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น ตนไม่อยากให้สถาบันศึกษาปกปิด ควรรีบแก้ไขมากกว่า แม้จะแก้ปีการศึกษานี้ไม่ทันก็ควรเร่งดำเนินการ

ส่วนกรณีที่


นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการต้องการให้ย้ายผู้อำนวยการวิทยาลัยเป็นผู้บริหารไปอยู่วิทยาลัยขนาดเล็กเป็นการลงโทษให้เป็นตัวอย่างนั้น นายวีระศักดิ์กล่าวว่า การโยกย้ายก็อยู่ในมาตรการของคณะอนุกรรมการฯอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับรุ่นพี่นั้น ต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามทางวิทยาลัยได้ลงโทษรุ่นพี่ด้วยการส่งไปปรับพฤติกรรม

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์