อุเทนฯ-ปทุมวันนัดถกบ่ายนี้ หาช่องป้องกันนศ.ยกพวกตีกัน

ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุ อาจารย์อุเทนถวาย-เทคโนโลยี่ปทุมวัน ประชุมร่วมกันเวลา 13.00 น.วันนี้ ที่โรงแรมเอเชีย เพื่อหาช่องป้องกันนักศึกษายกพวกตีกัน เผย สั่งคุมเข้มหน้า 2 สถาบันเพื่อป้องกันนักศึกษายกพวกตีกัน

(11ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (ช่างกลปทุมวัน) เปิดศึกตะลุมบอนกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่หน้าห้างมาบุญครอง เมื่อเย็นวานนี้ ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันนี้(11กพ.) พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า วันนี้เวลา 13.00 น.คณะอาจารย์ทั้งสองสถาบันจะเข้าประชุม พูดคุยเพื่อแก้ไขปัญหานักศึกษาสองสถาบันก่อเหตุวิวาทกัน ที่โรงแรมเอเซีย ซึ่งตนจะเข้าฟังด้วย

และทุกวันนี้ตนจัดกำลัง จนท.ตร.ให้ผลัดเวรไปประจำหน้าสถานศึกษา ทั้ง 2 แห่งตลอดทั้งวัน ซึ่งจะทำการสุ่มตรวจค้นหาอาวุธกับนักศึกษาที่น่าสงสัย และจะเพิ่มความถี่ในการตรวจตราให้มากยิ่งขึ้น


"เรื่องที่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไรกับสองสถาบันนั้น มันเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน แต่จนท.ตร.ทำได้แค่คอยป้องกันและระงับเหตุ ตร.มีหน้าที่ทำตามกระบวนการกฎหมาย ส่วนจะทำอย่างไร มาตรการเด็ดขาดแบบไหนกับ 2 สถาบันนั้น ต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ กระทรวงศึกษาธิการ หรือเข้าใจง่ายๆ ตร.บังคับใช้กฎหมาย นอกนั้นเป็นหน้าที่ของกระทรวงศึกษาธิการ" พ.ต.อ.ไพศาล กล่าว

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีตอนนี้รอดูภาพจากกล้องวงจรปิดห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เพื่อมาใช้ประกอบคดีติดตามผู้ก่อเหตุ ในการเอาผิดกลุ่มนักเรียนทั้งสองสถาบัน

ส่วนที่ว่ามีชายที่โดนลูกหลง ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวรพ.หัวเฉียว คือนายสุเทพ วิวัฒนเจริญชัย อายุ 35 ปี และยังถูกฉกโทรศัพท์มือถือไปนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน พึ่งทราบจากนักข่าว อย่างไรขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทของทั้งสองสถาบัน เข้าแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ที่สน.ปทุมวันด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์