ปทุมวัน-อุเทนไล่ยิงกันอีกหน้ามาบุญครอง

ยังไม่ทันประชุมหามาตรการแก้ไขนักศึกษายกพวกตีกัน"ช่างกลปทุมวัน"กับ"ก่อสร้างอุเทนถวาย"ยกพวกข้างละกว่า 50 คน

เข้าห้ำหั่นยิ่งกันสนั่นหน้าห้างมาบุญครอง ตร.ต้องยกกำลังทั้งโรงพักมาช่วยกันระงับเหตุสามารถรวบ นศ.อุเทนถวายที่ร่วมก่อเหตุได้ 3 คน พร้อมกับปืน .32 จำนวน 1 กระบอก มีดอีกเพียบ และกัญชา 1 ห่อ ขณะที่ตำรวจจราจรถูกรถเฉี่ยวเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ขณะเข้าแยกนศ.สองฝ่าย โชคดี นศ. ไม่มีใครเจ็บหรือตาย ด้าน เลขาฯ กกอ. ปวดหัวตึ้บ สั่ง 2 สถาบันตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นรายงานมาให้ทราบ ขณะ ที่อธิการบดีช่างกลปทุมวัน ระบุ นศ.อุเทน ประกาศ มาบุญครองเป็นพื้นที่ห้ามของพวกช่างกลปทุมวัน พอเข้าไปเลยเกิดเรื่อง
 
เหตุนักศึกษาก่อสร้างอุเทนถวายกับ ช่างกลปทุมวันยกพวกตีกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ก.พ.

ร.ต.ท.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ร้อยเวร สน.ปทุมวัน รับแจ้งเกิดเหตุนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (ช่างกลปทุมวัน) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตอุเทน ถวาย ยกพวกตะลุมบอนกันที่หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สี่แยกปทุมวัน ถนนพญาไท แขวง วังใหม่ เขตปทุมวัน จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบว่านักศึกษาฝั่งละกว่า 50 คน ยกพวกเข้าชกต่อยตะลุมบอนกันอุตลุด ตั้งแต่สะพานลอยข้ามแยกปทุมวันอยู่ตรงหัวมุมของห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง โดยกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายจำนวนหนึ่งได้เข้าไปชกต่อยกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวัน ก่อนที่กลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวันอีกกว่า 50 คน ยกพวกมาช่วยเพื่อน ทำให้กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายวิ่งหนีเข้าไปหลบในสถาบันตัวเอง
 
ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ประจำป้อมจราจรสี่แยกปทุมวัน 2 นาย เห็นเหตุการณ์พยายามวิ่งเข้าไประงับเหตุ แต่ถูกกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวันปิดล้อม จนต้องวิทยุขอกำลังเสริมมาช่วย


จากนั้นกลุ่มนักศึกษาช่างกลปทุมวัน ยกพวกเดินจากหัวมุมแยกปทุมวันผ่านหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครองไปจนถึงโรงแรมปทุมวัน  ปริ้นเซส พร้อมกับยั่วยุกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายนับร้อยคนที่จับกลุ่มอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยฯ กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายจึงกรูกันออกมาจากรั้วสถาบันเข้าตะลุมบอนกับนักศึกษาช่างกลปทุมวันโดยมีบางส่วนเข้าไปตีกันในห้างมาบุญครองจนร้านค้าในห้างต้องปิดหยุดขาย และห้างมาบุญครองต้องปิดประตูทางเข้าออกทุกด้าน ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านไปมารวมถึงคนที่อยู่ในห้างมาบุญครองพากันตื่นตกใจกลัวจะถูกลูกหลง เพราะขณะนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่มตะลุมบอนกันนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง นอกจากนี้นักศึกษาทั้งสองสถาบันยังใช้ทั้งท่อนไม้ ก้อนหิน และมีด เป็นอาวุธเข้าปะทะกันด้วย หลังเหตุตะลุมบอนกัน 10 นาที จึงมี  เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 20 นาย เข้าระงับเหตุ ทำให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน. ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะที่นักศึกษา 2 สถาบัน  ตีกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 1 นาย ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่เท้าเล็กน้อยจากถูกรถเฉี่ยวชนขณะเข้าไประงับเหตุ

ส่วนนักศึกษาที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ 3 คน จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก อาวุธมีดจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะสอบสวน  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะประสานห้างมาบุญครอง เพื่อขอตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบห้างถึง 160 ตัว เพื่อเป็นหลักฐานไว้เอาผิดกลุ่มนักศึกษาทั้งสองสถาบัน รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาที่ปิดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ในขณะเข้าระงับเหตุด้วย
 
ส่วน นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล รองกรรม การผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ หรือห้างมาบุญครอง กล่าวถึงความเสียหายหลังนักศึกษาสองสถาบันยกพวกตีกัน 

มาบุญครองได้รับความเสียหายกระจกด้านบนของประตูทางออกที่ 3 ติดกับถนนพญาไท บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางแตกเท่านั้น จากการขว้างก้อนหินของนักศึกษา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5,000-6,000 บาท หลังเกิดเหตุพนักงานได้กวาดเศษกระจกปิดประตูทุกด้านของห้างตามปกติแล้ว
 
ด้าน ดร.สุเมธ  แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวถึงเรื่องนักศึกษา 2 สถาบันยิงกัน ว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว


และได้โทรศัพท์ไปหา รศ.ดร.สมเกียรติ จงประสิทธิ์พร อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  ขอให้สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งรายงานให้ตนทราบ เพื่อที่จะได้รายงานต่อ นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ ต่อไป ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้บริหารของ  2 สถาบัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กำหนดจัดประชุมกันในวันที่ 11 ก.พ. ที่โรงแรมเอเชีย เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาระหว่าง 2 สถาบันอยู่แล้ว แต่มาเกิดเรื่องขึ้นก่อน อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ต้องมาดูว่าใครผิด และไม่ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายและมาตรการป้องกันนักเรียน นักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายกันหรือไม่
 
รศ.ดร.สมเกียรติ อธิการบดีช่างกลปทุม วัน กล่าวว่า ตนได้สอบถามไปยังนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์การยกพวกตีกัน ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้ามาบุญครองแล้ว

นักศึกษาบอกว่าบริเวณห้างมาบุญครองเป็นถิ่นของอุเทนถวาย พร้อมกับประกาศไว้ว่าไม่ให้เด็กปทุมวันเข้าไปเหยียบ ดังนั้นการ ปะทะกันครั้งนี้ เพราะนักศึกษาจากปทุมวันไปเดินเที่ยวเล่นเกิดเจอกับเด็กอุเทนถวายเข้าจึงทำให้เกิดเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามตนยังไม่แน่ใจว่าจำนวนเด็กในส่วนของปทุมวันที่ไปร่วมนั้นมีจำนวนทั้งหมดกี่คน และสาเหตุแท้จริงเป็นอย่างไร ซึ่งก็ต้องหาข้อมูลต่อไป อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 ก.พ. 52 เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมเอเชีย ผู้บริหาร 2 สถาบันและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมาหารือกันเพื่อหาแนวทางข้อยุติปัญหา การหวาดระแวงกันและกัน แต่ถ้าสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไม่ได้ ก็คงให้นักศึกษาต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องเกี่ยวข้องกัน อีกทั้งหากใครทำการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ก็จะถูกทำโทษโดยการไล่ออกจากสถาบัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์