จับยิงถล่มปั๊มแก๊ส-ยัวะถูกโกงไฮโล

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.พรชัย ชลอเดช รอง ผกก.สน.บุคคโล รักษาการแทนผกก.สน.บุคคโล

พ.ต.ต.พลเชฎฐ์ วังเมือง สว.สป.สน.บุคคโล ร.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว รอง สว.สป.สน.บุคคโล ร.ต.อ.เอกพล มีเสน รอง สว.สส.สน.บุคคโล ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสุธีร์ หรือ "คุง" เลิศนิธิรัฐชาติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 609/204 ม.10 แขวงและเขตบางแค กทม ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 100/2551 ลงวันที่ 4 ก.พ. 2552 พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 4/6 ซ.โกวบ้อ 2 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

พ.ต.ต.พลเชฎฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2551 เวลาประมาณ 02.00 น.นายสุธีร์ ไปเล่นการพนันไฮโลกับบรรดาโชเฟอร์แท็กซี่

ภายในปั๊มสยามแก๊ส ถ.รัชดาท่าพระ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี จากนั้นได้มีปากเสียงกันเรื่องเงินที่หายไปในวงพนันจำนวน 300 บาท ทำให้นายสุธีร์โกรธแค้น กลับไปรับนายตั้ง ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ว่า โดนโกงเงินในวงพนัน และให้นายตั้งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน รธพ-498 กทม.นายสุธีร์ซ้อนท้ายขับผ่านบริเวณหน้าปั๊มดังกล่าว นายสุธีร์ชักอาวุธปืนยิงใส่ปั๊ม 4 นัด เป็นเหตุให้นางบุญมี คงมาก พนักงานเช็ดรถเสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่จะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว กระทั่งสืบทราบว่านายสุธีร์มากบดานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำหมายศาลเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายสุธีร์ ให้การรับสารภาพ ว่า เป็นผู้ลงมือยิง ผู้ตายและผู้บาดเจ็บจริง เนื่องจากไม่พอใจเรื่องเงินที่เล่นพนันไฮโล หายไปจำนวนหลายร้อยบาท จึงได้พาเพื่อนมายิงแก้แค้น หลังจากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุไปขาย และซื้อคันใหม่ เป็นยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงทะเบียน วยย-108 กทม.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง

หมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายสุธีร์ ทราบว่ามีหมายจับของศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 2894/2549 ลงวันที่ 15 พ.ย. 2549 คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น เหตุเกิดในท้องที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุธีร์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบริเวณปั๊มสยามแก๊ส อย่างละเอียด โดยมีประชาชนมุงดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งการทำแผนฯ เสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์