ฆ่าโหดนศ.ราชภัฏ

"แก๊งมีโอ"มอเตอร์ไซค์ป่วนเมืองเชียงใหม่ออกอาละวาด น.ศ.หนุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏตกเป็นเหยื่อถูกฟันสาหัสคาตู้โทรศัพท์สาธารณะ

ก่อนตะเกียกตะกายกลับเข้าหอพัก รปภ.เห็นท่าไม่ดีนำส่งโรงพยาบาลตายอนาถในเวลาต่อมา เนื่องจากเสียเลือดมาก ตำรวจเชียงใหม่ออกตามล่าจับได้ 6 รายพร้อมมีดดาบซามูไร เตรียมขยายผลว่าเพิ่งไปก่อคดีมาหรือไม่


เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 16 ก.ค. ร.ต.ท.เทคนิค จันสี ร้อยเวร สภ.ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งเหตุชายวัยรุ่นถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หน้าหอพักธนะวัฒน์ คอร์ท ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้โรงแรมกาสะลอง หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปสอบสวนยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงพบเพียงกองเลือดกองใหญ่ และมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวเท่านั้น ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นทราบว่าเจ้าหน้าที่รปภ.ของหอพักได้นำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่แล้ว จึงได้รุดไปดูอาการของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล


เมื่อไปถึงพบว่าแพทย์กำลังให้การช่วยเหลืออยู่ ทราบชื่อต่อมาคือนายธีรพัฒน์ งามปัน อายุ 20 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ที่ 3 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของมหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่คอ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากเสียเลือดมาก


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินลงมาจากหอพักไปโทรศัพท์ที่ตู้สาธารณะ

จากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ ผ่านมาจำนวนหลายคัน และพากันลงมือใช้อาวุธมีดฟันจนบาดเจ็บล้มฟุบลงแล้วหลบหนีไป หลังถูกทำร้าย นายธีรพัฒน์ ก็วิ่งกลับมาที่หอพัก เจ้าหน้าที่รปภ.ของหอพักเห็นว่าถูกทำร้ายอาการหนักมาก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มคู่อริของผู้ตาย หรือกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง

เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ โดยเฉพาะในช่วงนี้มีกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้รถยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ หรือที่รู้จักกันว่า "แก๊งมีโอ" ออกอาละวาดทั่วเมืองเชียงใหม่ ใช้อาวุธไล่ทำร้ายชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษา เพื่อชิงทรัพย์ทั่วไป รวมถึงก่อตั้งเป็นแก๊งลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์



ซึ่งที่ผ่านมาก็ถูกจับกุมไปได้บางส่วน แต่ก็ยังคงมีหลงเหลืออยู่ และบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ผู้ตายได้ไปโทรศัพท์นั้น

พบว่าเป็นที่เปลี่ยว และมืด เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขี่รถมาถึงและเห็นผู้ตายกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ จึงได้ตรงเข้าทำร้าย กระทั่งผู้ตายถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่คอ จึงได้รีบวิ่งกลับมาที่หอพักเพื่อให้คนที่หอพักไปส่งรักษาตัว แต่เนื่องจากบาดแผลมีขนาดกว้าง และลึก ประกอบกับเสียเลือดมากจึงได้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มวัยโจ๋ที่ได้ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อีกรายในเวลาไล่เลี่ยกัน ร.ต.อ.มนัส ถือดี ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่

และเจ้าหน้าที่สายตรวจเสริม ได้ออกตรวจในพื้นที่เขตรับผิดชอบ เมื่อไปถึงบริเวณด้านหลังไนท์ บาซาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา เกาะกลุ่มกันมาจำนวนกว่า 10 คัน จึงได้สกัดเพื่อที่จะทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้นกลับเร่งเครื่องรถหลบหนี พร้อมกับตะโกนด่าและให้ของลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นได้มุ่งหน้าหลบหนีไปทางถนนกำแพงดินด้านทิศใต้ และได้แยกย้ายกันหลบหนี เมื่อเห็นดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามจับกุม


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นคร ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถหลบหนีมา

จึงได้ไล่ติดตามพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนราชเชียงแสน ซอย 1 ค. ต.หายยา ได้ตัวกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5 คน พร้อมของกลางอาวุธมีดดาบซามูไร จำนวน 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน จึงควบคุมตัวไปยังสภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบสวน


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่สายตรวจอีกชุดหนึ่งได้ทำการจับกุมวัยรุ่นที่หลบหนีได้อีก 1 คน

เมื่อตรวจค้นในตัวพบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ถูกปลอมแปลง 1 ใบ ทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้คือนายเอก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ


ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเก็บบัตรขับขี่ได้ จากนั้นได้ตัดเอารูปออกก่อนที่จะนำรูปของตัวเองติดเข้าไป และนำไปเคลือบใหม่ เพื่อที่จะใช้เข้าสถานบันเทิงต่างๆ ในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้นำไปใช้หลายครั้งแล้ว และก็ได้ผล กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว หลังสอบปากคำเสร็จจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านพ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า

กลุ่มแก๊งวัยรุ่นได้ออกอาละวาดในจังหวัดเชียงใหม่หลายกลุ่ม โดยไล่ทำร้ายกันและชิงทรัพย์ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ซึ่งทางตำรวจกำลังวางแผนเพื่อกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้อยู่




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์