บุกจ่อยิงท้ายทอยคาวัด เสี่ยบ.ทัวร์ หลังทำบุญมาฆบูชา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ต.ปาริฉัตร จาตุรนพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต

รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณลานจอดรถ วัดสีลสุภาราม หรือวัดหลวงปู่สุภา ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก หมู่ 6 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ธเนศ พวงมณี รองผกก.สส. พ.ต.ต.จรัญ บางประเสริฐ สว.สส. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากทยอยเดินทางกลับจากการทำบุญในวันมาฆบูชา ตรวจสอบบริเวณลานจอดรถ ห่างจากกุฏิหลวงปู่สุภาประมาณ 20 เมตร

พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 6035 ภูเก็ต จอดอยู่ ประตูด้านหน้าข้างคนขับเปิดอ้าข้างประตูรถพบรอยเลือดนองพื้น ส่วนเหยื่อกระสุนทราบจากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ว่ามีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ไปแล้วทราบชื่อนายเฉลิมพล หรือโอ ปรานวีระไพบูลย์ อายุ 38 ปี นักธุรกิจเจ้าของบริษัทกะตะออโตทัวร์ จำกัด พักอยู่หมู่บ้านไพรเวทลากูน ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด อาการสาหัส แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดยื้อชีวิตเป็นการด่วน


จากการสอบสวนนางอัยรัตน์ ปรานวีระไพบูลย์ อายุ 35 ปี ภรรยานายเฉลิมพล และเป็นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การด้วยอาการยังไม่หายตื่นตระหนกว่า

แต่งงานอยู่กินกับนายเฉลิมพลมาหลายปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน สำหรับสามีนอกจากเปิดบริษัททัวร์แล้วยังทำธุรกิจอีกหลายอย่าง โดยเป็นเจ้าของเกสต์เฮาส์จำนวน 12 ห้อง เจ้าของร้านกาแฟสด เลขที่ 41 ถนนท้ายนา ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต   ทั้งยังมีที่ดินอยู่ในพื้นที่ริมทะเลบ้านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวน 7 ไร่ ที่ดินบ้านบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จำนวน 10 ไร่ และที่ดินในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต อีกกว่า 20 ไร่ 


เมียเหยื่อกระสุนให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุนายเฉลิมพลได้ปิดบริษัทพาครอบครัวประกอบด้วยตน แม่ของตน และลูกๆอีก 2 คนเดินทางไปทำบุญในวันมาฆบูชาที่วัดสีลสุภารามซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน

หลังจากทำบุญตักบาตรเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้พากันเดินกลับมาที่รถที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถใกล้กุฏิหลวงปู่สุภา โดยตั้งใจจะไปกินข้าวเที่ยงกันที่ร้านอาหารริมชายหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อมาถึงที่รถสามีบอกให้ตนเป็นคนขับ จึงไขประตูขึ้นไปสตาร์ตรถ จังหวะที่นายเฉลิมพลเปิดประตูรถด้านข้างคนขับ มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 25-30 ปี สูงราว 165 ซม. ลักษณะผิวดำแดง ไว้ผมสั้นเกรียน สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ ดินเข้ามาชักปืนจ่อยิงหัวสามี 1 นัด จนล้มฟุบต่อหน้าต่อตาตนและลูกๆ รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ ก่อนวิ่งไปสตาร์ตรถ จยย.ที่จอดอยู่ไว้ประตูทางเข้าวัดหลบหนีออกไปทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตก 


ด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.ป. สภ.ฉลอง กล่าวว่า คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะติดตามความเคลื่อนไหวของนายเฉลิมพลมาตลอดตั้งแต่ออกจากบ้านไปทำบุญที่วัด

ฉวยจังหวะหลังทำบุญเสร็จเดินมาที่รถปรี่เข้าไปจ่อยิงอย่างอุกอาจต่อหน้าผู้คนก่อนหลบหนีอย่างใจเย็น ส่วนสาเหตุตั้งไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว เบื้องต้นทราบว่า นายเฉลิมพลมีนิสัยตรงไปตรงมา ใจร้อน พูดจาโผงผาง เรื่องขัดแย้งทางธุรกิจ ชู้สาว และขัดแย้งเรื่องมรดกกับคนใกล้ชิด ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้คาดว่าน่าจะเป็นกระสุน   .38 ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามพยานมาสอบสวนเพื่อหาเบาะแสมือปืนต่อไป 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวัดสีลสุภาราม เป็นวัดชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ทุกวันพระโดยเฉพาะวันพระใหญ่จะมีประชาชนทั้งในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง ตลอดจนบรรดาข้าราชการระดับสูงและนักการเมืองเดินทางมาทำบุญและกราบไหว้หลวงปู่สุภา เจ้าอาวาสซึ่งเป็นที่เคารพนับถือที่ปัจจุบันอายุ 115 ปีแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์