ตร.ปดส.บุกจับแก๊งค้าตัวนิ่ม 77 ตัว ย่านปากเกร็ด

วานนี้ (8 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. พ.ต.ต.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปดส.

พร้อมกำลังนำหมายศาล จ. นนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 27/106 หมู่บ้านอริสา ซอย 2 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีสัตว์ป่าคุ้มครองตัวนิ่มซุกซ่อนอยู่ในบ้าน
ทั้งนี้ สว.กก.2 บก.ปดส. กล่าวเพิ่มว่า จากการตรวจค้นภายในบ้านพบคนงาน ประกอบด้วย นายนราธิป สิมมา อายุ 29 ปี นายกัมปนาท ไชยมาตร อายุ 27 ปี นายธนัต สีสะ อายุ 21 ปี และ น.ส.สายสมร อายุ 17 ปี ทั้งหมดกำลังชำแหละตัวนิ่ม เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้ ประกอบด้วย ตัวนิ่มมีชีวิต 55 ตัว ซากตัวนิ่มแช่แข็ง จำนวน 22 ตัว เกล็ดตัวนิ่มจำนวนหนึ่งและซากโครงกระดูกเสือ และยังพบอาวุธปืนอัดลมยาวจำนวน 3 กระบอก


พ.ต.ต.พัฒนชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำนายนราธิป ให้การว่า ตนเองได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ เพื่อเป็นแหล่งพักตัวนิ่ม

ที่มีคนนำมาจากทางภาคใต้มาส่งให้ในราคาตัวละ 500-700 บาท จากนั้นจะชำแหละตัวนิ่มที่เสียชีวิตระหว่างขนส่ง ส่วนตัวนิ่มที่มีชีวิตอยู่จะส่งให้พ่อค้าที่ จ.หนองคาย เพื่อนำไปส่งยังประเทศที่ต้องการ โดยได้ราคาตัวละประมาณ 5,000-6,000 บาท
สว.กก.2 บก.ปดส. กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันค้าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน หรือซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์