เค้นสอบพม่า-คาด2คนลงมือ ฆ่าข่มขืนนศ.สาวม.แม่โจ้ปี3

คนร้ายบุกงัดหอพัก ฆ่าข่มขืนนักศึกษา ม.แม่โจ้ ปี 3 ขณะนอนหลับอยู่คนเดียว เผยใช้หมอนกดทับหน้าจนขาดอากาศหายใจ ก่อนลงมือข่มขืนแล้วหลบหนีไป สงสัยฝีมือคนงานก่อสร้าง ล่าสุดตร.รวบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวพม่า 1 รายมาสอบเค้นความจริงเบื้องต้นคาดมีผู้ร่วมก่อเหตุ 2 คน ด้านนศ.แม่โจ้กว่าพันคนลุกฮือ บุกไล่คนงานก่อสร้างให้พ้นพื้นที่ภายในพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8..ก.พ.พ.ต.ท.คมเดชจันทรมณี พนักงานสอบสวน สภ.สันทรายจ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งเหตุนักศึกษาถูกฆ่าเสียชีวิต เหตุเกิดในหอพักชื่ออัญชลี เลขที่ 158 หมู่ที่ 9 ต.หนองหา รอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภานุเดช  บุญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  ตำรวจวิทยาการและแพทย์แผนกนิติเวชจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปร่วมชันสูตรพลิกศพ 

ในที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 3 ชั้นจุดเกิดเหตุอยู่ชั้นที่ 1 ห้อง405 พบร่องรอยการถูกงัดแงะประตูหน้าต่าง มีกระจกบานเกล็ดวางอยู่หน้าห้อง 2 บาน เมื่อเปิดเข้าไปภายในห้องพบร่างของนางสาววิไลรัตน์  กุจะพันธ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่10 ต.เอรวัณกิ่ง อ.เอรวัณ จ.เลย นักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

สภาพศพถูกหมอขนาดใหญ่กดทับไปที่ใบหน้าและถูกคลุมด้วยผ้าห่ม ที่ข้างเตียงพบกางเกงนอนของผู้ตายตกอยู่ เมื่อเปิดผ้าห้องออกมาพบว่าผู้ตายสวมเสื้อแขนสั้นสีขาวเพียงตัวเดียว ขณะที่ท่อนล่างเปลือยเปล่า บริเวณอวัยวะเพศมีร่องรอยการถูกข่มขืนและมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ทางตำรวจวิทยาการและแพทย์จึงได้ทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด  

สอบปากคำนางอัญชลีรอดจันทร อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 146/2 หมู่ที่8 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลกจ .สุโขทัยเพื่อนผู้ตายได้ให้การว่า ตนพบกับผู้ตายเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 7 ก.พ. จนเมื่อเวลาประมาณ10.30 น. วันนี้(8 ก.พ.) ตนได้โทรศัพท์หาผู้ตายแต่ไม่มีคนรับ ตนจึงมาหาผู้ตายที่หอพัก  ก่อนพบว่าบริเวณหน้าห้องกระจกบานเกล็ดหน้าห้องถูกถอดออกตนจึงร้องเรียกผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงไปแจ้งให้คนดูแลหอพักมาเปิดห้องให้ ก็พบว่านางสาววิไลรัตน์ เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ 

พ.ต.ท.คมเดชจันทรมณี พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้เข้ามาพักที่หอพักที่เกิดเหตุได้ 4 วันซึ่งจากการสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุแล้วได้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นคนงานก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่บริเวณหลังหอพักที่เกิดเหตุชื่อนายชัย ชาวพม่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจห้องพักของนายชัย พบคราบเลือดบริเวณผ้าห่มจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ด้านพ.ต.อ.ภานุเดช  บัญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จากนั้นจนร้ายได้ทำการข่มขืมก่อนที่จะใช้ผ้าห่มคลุมศพแล้วหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบริเวณรอบๆ ห้องและยังพบร่องรอยบริเวณห้องน้ำ มีการเจาะรูถ้ำมองแอบดูผู้ตายขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ โดยเบื้องตนเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มคนงานกอสร้างต่างด้าว ซึ่งทำงานอยู่บริเวณใกล้กับหอพักดังกล่าว แอบย่องเข้ามาเจาะรูดูผู้ตายอาบน้ำ อยู่หลายครั้งแล้ว 

ก่อนเหตุเพื่อนๆผู้ตายได้เข้ามาเที่ยวที่ห้องพัก และกลับออกไปเวลาประมาณ 22.30 น. จากนั้นผู้ตายก็ได้เข้าไปอาบน้ำ ซึ่งมีคนร้ายได้แอบดูอยู่ จนกระทั่งดึกผู้ตายนอนหลับ คนร้ายจึงได้ย่องปีนเข้ามาที่ห้องพัก แล้วถอดกระจกบานเกล็ดออก และเปิดประตูเข้าไปหมายจะข่มขืน แต่ผู้ตายตื่นขึ้นมา จึงได้ใช้หมอนปิดปาก ปิดจมูก จนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต จากนั้นจึงได้ลงมือข่มขืนก่อนที่จะหลบหนีไป 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานต่างๆ ภายในห้องรวมทั้งรอยรองเท้าแตะของคนร้ายที่ใส่เข้าไปในห้อง และได้ทำการควบคุมตัวคนงานก่อสร้างต่างด้าวต้องสงสัยไว้แล้ว 2  คน นำไปตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ว่า ตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

รวบผู้ต้องสงสัยชาวพม่า1รายเค้นหาความจริง

อย่างไรก็ตามหลังจากเพื่อนนักศึกษาทราบเรื่อง  จึงได้นัดแนะกันกว่า1,000 คนมารวมตัวภายในมหาวิทยาลัยจากนั้นได้พร้อมใจกันเดินทางไปยังที่ตั้งของแคมป์ที่พักคนงานต่างด้าวซึ่งตั้งอยู่หลังอพาร์ทเม้นท์ห่างจากหอพักที่พบศพประมาณ 500 เมตร  โดยกลุ่มนักศึกษาได้ขอพบกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมจ้างงานแรงงานต่างด้าว  และเรียกร้องให้ผู้รับเหมาต้องย้ายแคมป์คนงานออกจากพื้นที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยยื่นคำขาดว่าให้เวลาย้ายถึงแค่ 18.00น.ของอีกวัน (9 ก.พ.)ไม่เช่นนั้นจะพากันมาบุกรื้อเผาแคมป์คนงานของคนต่างด้าวก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่พักอาศัยของชาวพม่าที่ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเพื่อนนักศึกษาเสียเอง  

ความคืบหน้าด้านการสอบสวนล่าสุดในเวลา 20.45น.วันเดียวกันนี้  ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ได้นำกำลังออกไปสืบเสาะติดตามตัวคนงานก่อสร้างชาวพม่า ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะลงมือฆ่าข่มขืนนักศึกษาสาวมาแล้ว 1 ราย   โดยเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไปสอบเป็นการลับงภายในห้องสืบสวน  หลังได้เบาะแสจากการสอบปากคำเพื่อนคนงานชาวพม่าว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้หลบหนีออกไปจากแคมป์ที่พักคนงานหลังเกิดเหตุ  แต่ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จว่าผู้ที่ตำรวจไปจับกุมตัวมานี้จะใช่ผู้ต้องหาหรือไม่  ยังต้องรอผลการสอบสวนในคืนนี้ก่อน

 ล่าสุดเมื่อเวลา 21.20 น. ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีการสอบสวนผู้ต้องสงสัย 1 รายอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นทราบชื่อผู้ต้องสงสัย นายชัย ไม่ทราบนามสกุล คนงานชาวพม่า อายุประมาณ 22 ปี ซึ่งได้รับเบาะแสหลังจากเข้าตรวจแคมป์ที่พักคนงานปรากฎว่า ผู้ต้องสงสัยหายไปจากแคมป์ จึงได้ติดตามแฟ้มภาพจากผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยสามารถรวบตัวได้บริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ขณะกำลังหลบหนีในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

 ทั้งนี้ จากการขยายผลการสอบปากคำ คาดว่า น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย 1 คน ทราบชื่อนายนุ้ย ไม่ทราบนามสกุล อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมงานกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีการจับกุม อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องสงสัยยังให้การวกวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เค้นสอบปากคำด้วยความเคร่งเครียด โดยคาดว่าจะสรุปคดีที่แน่ชัดได้ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์