สลดคดี-มาตุฆาต ตร.ฆ่าแม่ จ่อขมับตายตาม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ. พ.ต.ต.กนกศักดิ์ ช้างเยาว์ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครสวรรค์

ได้รับแจ้ง เหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ในทาวน์เฮาส์สองชั้นเลขที่ 4/515 หมู่บ้านการเคหะนครสวรรค์ ซอย 1 หมู่ 10 ต.วัดไทร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ เรืองประไพ ผกก. พ.ต.ท.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รอง ผกก.ป. นำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ รุดไปสอบสวน
ที่เกิดเหตุพบร่างนางละม่อม เกตุพุทธรรม อายุ 75 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนดอนโม่ นอนหายใจรวยรินเลือดทะลักอยู่บนเตียงไม้ที่ตั้งชิดผนังห้องโถงชั้นล่าง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าขมับซ้ายทะลุขมับขวา 1 นัด กระสุนยังเจาะทะลุผนังบ้าน 1 รู ข้างเตียง พบร่าง ด.ต.พิทักษ์ เกตุพุทธรรม อายุ 48 ปี ผบ.หมู่งานสอบสวน สถานีตำรวจท่องเที่ยวนครสวรรค์ เจ้าของบ้าน และเป็นลูกชายนางละม่อม อยู่ในชุดเสื้อกล้ามสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเทา มีบาดแผลกระสุนปืนชนิดเดียวกันเข้าขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด เลือดทะลัก มีปืน .38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ข้างลำตัว ด.ต.พิทักษ์

โดยมีแพทย์และพยาบาลรถกู้ภัย รพ.สวรรค์ประชารักษ์ เร่งให้น้ำเกลือและเครื่องช่วยหายใจเหยื่อกระสุนทั้งสอง แล้วนำส่ง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แต่นางละม่อม และ ด.ต.พิทักษ์เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบสวนนางเอื้อมเดือน เกตุพุทธรรม อายุ 45 ปี เมีย ด.ต.พิทักษ์ ผู้ตาย ให้การว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ด้วยกัน 5 คน มีนางละม่อม ด.ต.พิทักษ์ ตนและลูกชายหญิงอีก 2 คน ซึ่ง ด.ต.พิทักษ์ รักนางละม่อม ผู้เป็นแม่มาก เลี้ยงดูนางละม่อมตั้งแต่ยังโสดจนแต่งงานกับตน ก็ยังดูแลแม่เป็นอย่างดี กระทั่ง 7 เดือนก่อน นางละม่อมหกล้มเป็นอัมพาตครึ่งร่าง ไม่สามารถเดินเหินได้และขับถ่ายเองได้ ต้องเจาะถุงปัสสาวะไว้ที่หน้าท้อง ด.ต.พิทักษ์ก็ยังคงดูแลแม่อย่างดีเสมอต้นเสมอปลายไม่เคยปริปากบ่น เวลาออกไปทำงานมักโทรศัพท์กลับมาที่บ้านในตอนเที่ยงเพื่อสอบถามอาการ และเรื่องการจัดหาอาหารกลางวันให้นางละม่อม และในตอนเย็น ด.ต.พิทักษ์จะอุ้มแม่ขึ้นรถเข็นพาออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านเป็นประจำ


เมียนายดาบกตัญญูให้การต่อว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า ด.ต.พิทักษ์ไม่ไปทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุด และยังพูดคุยกับลูกเมียตามปกติไม่มีทีท่าจะก่อเหตุรุนแรงใดๆ

กระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ขณะที่ลูกชายและลูกสาวอยู่หลังบ้าน ตนเห็น ด.ต.พิทักษ์เดินวนไปมาในบ้าน ก่อนจะปิดประตูหน้าต่างและปิดไฟในบ้าน ตอนแรกคิดว่าคงเปิดแอร์จึงไม่สนใจ เดินขึ้นไปทำธุระที่ชั้นบน หลังจากนั้นราวครึ่งชั่วโมง ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด พร้อมกับลูกชายลูกสาว ร้องตะโกนบอกว่า พ่อยิงย่าและยิงตัวเอง ลงมาดูก็พบ ด.ต.พิทักษ์ กับแม่ นอนจมเลือดหายใจรวยรินจึงโทรศัพท์ไปขอรถพยาบาลที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แล้วแจ้งตำรวจมาสอบสวน คาด ด.ต.พิทักษ์อาจเครียดจากอาการป่วยของนางละม่อม จึงคิดสั้นยิงแม่ตัวเอง แล้วฆ่าตัวตายตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์