จับสองสาวใหญ่ ลวงหญิงบริการ ส่งผงขาวไปจีน

ตำรวจ ปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.รวบตัวการว่า

จ้างสาวไทยให้ขนยาเสพติดไปประเทศที่สาม และถูกจับกุมติดคุกแบบไม่มีญาติพี่น้องเข้าเยี่ยมอย่างน่าเวทนา เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่ บช.ปส. นำโดย พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ และ พล.ต.ต.อมเรศฤทธิ์ วัฒนวิบูลย์ รอง ผบช.ปส. ร่วมแถลงข่าวการจับกุม น.ส.นิชานาถ หรือจันทร์จิรา หรืออ้อย ปุสสะรังสี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/20 ถนนศรีน้ำซึม ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี ที่ห้องพักเลขที่ 3/66 ชั้น 4 อาคารรีเจนท์อพาร์ตเมนต์ ซอยอ่อนนุช 17 แยก 20 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. พร้อมของกลางโคเคน 16 ก้อน น้ำหนักรวม 190 กรัม กัญชาอีก 1 ซองพลาสติกเล็ก หนังสือเดินทาง 2 เล่ม และนางวรรณา หรือจอย วิริยานนท์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 6 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. พร้อมโคเคน 3 ก้อน น้ำหนักรวม 36 กรัม 


พล.ต.ท.วุฒิเปิดเผยว่า

จากการที่กงสุลไทยในจีนและอินเดียได้รายงานถึงกระทรวงการต่างประเทศว่าปัจจุบันมีคนไทยทั้งหญิงและชายถูกจับกุมเกี่ยวกับการลักลอบค้ายาเสพติดในประเทศจีน 58 คน และในอินเดีย 10 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และถูกจับโดยพบยาเสพติดถูกกลืนอยู่ในท้อง มีหลายคนถูกศาลในประเทศนั้นๆ ตัดสินประหารชีวิต และอีกหลายคนต้องจำคุกอยู่ในต่างแดน โดยไม่มีญาติและไม่มีเพื่อนมาเยี่ยม โดยพฤติกรรมของกลุ่มนี้มี น.ส.นิชานาถ หรืออ้อย กับนางวรรณา หรือจอย ซึ่งรู้จักกับนายยานิคและนายแฟรงค์ นักค้ายาเสพติดต่างชาติผิวดำ ซึ่งถูกจับกุมที่ประเทศจีน เป็นคนคอยติดต่อและชักชวนสาวไทย ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานด้านบริการให้ เดินทางไปประเทศอินเดีย โดยมีการอำนวยความสะดวกออกค่าใช้จ่ายและทำหนังสือเดินทางให้ฟรี ก่อนเดินทางไปพบกับคนอีกกลุ่มหนึ่งในขบวนการให้ลำเลียงเฮโรอีนไปประเทศจีน เพื่อแลกกับค่าตอบแทนประมาณ 7 พันดอลลาร์ 

ผบช.ปส.กล่าวว่า
 
จากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีหญิงไทยตกเป็นเหยื่อของอาชญากรกลุ่มนี้จำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ และ พล.ต.ต.อมเรศฤทธิ์ วัฒนวิบูลย์ รอง ผบช.ปส. เร่งขยายผลเพื่อดำเนินการกับกลุ่มที่เหลือต่อไป จึงขอฝากเตือนผู้ปกครองและผู้ที่ประกอบอาชีพให้บริการในร้านอาหาร สถานบริการสำหรับชาวต่างชาติ และประชาชนทั่วไป ให้ระวังบุคคลที่มาชักชวนให้ไปทำงานในต่างประเทศ โดยมีค่าตอบแทนในอัตราที่สูง เพราะอาจจะถูกจับกุม และได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต 


นางวรรณา หรือจอย วิริยานนท์ หนึ่งในตัวการสำคัญที่ร่วมมือกับคนผิวดำชักชวนหญิงไทยให้เดินทางไปประเทศอินเดีย เพื่อรับจ้างขนเฮโรอีนไปประเทศจีน เปิดเผยทั้งน้ำตาหลังถูกตำรวจ บช.ปส.ตามรวบตัวไป พร้อมของกลางบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า ย่านฝั่งธนฯว่า

อยากได้เงินไปรักษาพ่อที่ป่วยมานาน และทราบว่างานที่ทำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่คิดว่าเป็นการขนไปประเทศอื่นไม่ใช่ประเทศไทย โดยตนจะหาคนไปรับจ้างกลืนเฮโรอีนลงท้อง ด้วยการแบ่งกันกลืนหลายๆ คน และเมื่อรวมน้ำหนักที่ขนไปแต่ละเที่ยวจะได้ค่าตอบแทนกิโลกรัมละ 7,000 ดอลลาร์ 


ด้าน พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า
 
สำนักงาน ป.ป.ส.จะร่วมมือกับ บช.ปส.เพื่อขยายผลและดำเนินการแก้ไขเพื่อผ่อนคลายปัญหาเหยื่อในเรื่องนี้ พร้อมทั้งมีการเพ่งเล็งบุคคลที่น่าสนใจ โดยเฉพาะแก๊งชาวแอฟริกาที่แฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยว และเข้ามาทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ บังหน้า รวมทั้งจะได้หารือและประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านไม่ว่าลาว กัมพูชา ที่อาจจะถูกบุคคลในกลุ่มนี้หลอกให้ตกเป็นเหยื่อ เพื่อจะได้ช่วยกันเฝ้าจับตาและติดตามพฤติกรรมบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยเหล่านี้อย่างต่อเนื่องในการปราบปรามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์