จัดมาแล้ว100หน เซ็กซ์ทัวร์ รวบ26ฝรั่ง-ไทย

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 ก.พ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง ผกก.1 บก.ทท.

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนิต ไทยวัชรามาศ รอง ผกก.1 บก.ทท. และ พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข ผกก.อก. บก.ปดส. นำกำลังจับกุมนายคริสเตียน อาเธอร์ ริชชาร์ด อายุ 54 ปี สัญชาติอังกฤษ อยู่บ้านเลขที่ 60/242 ถนนหมู่บ้านสหโชค ซอย 4 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 315/2552 ลงวันที่ 1 ก.พ.52 โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ห้องเลขที่ 1101 ชั้น 11 โรงแรมอลิซาเบธ ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ขณะมั่วสุมอยู่กับกลุ่มชายหญิงชาวต่างชาติ 16 คน และหญิงไทย 10 คน ภายในห้องดังกล่าว


พ.ต.อ.อาชยนเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายคริสเตียนมีพฤติการณ์จัดทัวร์ท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติ ในลักษณะที่เรียกว่าเซ็กซ์ทัวร์

โดยจะให้นางดวงจันทร์หรือดวง ริชาร์ด หรือลมสระน้อย ภรรยาเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลโฆษณาทางอินเตอร์เน็ต บนเว็บไซต์ 
ชักชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาซื้อบริการทางเพศในประเทศไทย โดยจะมีหญิงสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคอยให้บริการ คิดค่าบริการรายละ 3,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีการเสนอขายยาปลุกเซ็กซ์ และจับคู่สวิงกิ้งอีกด้วย


พ.ต.อ.อาชยนกล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวมีทั้งชาวยุโรปและเอเชีย โดยจะมากันเป็นกลุ่ม

เนื่องจากจะรู้กันในกลุ่มนักเที่ยวว่าประเทศไทยจะมีการจัดเซ็กซ์ทัวร์ เป็นประจำ สำหรับนายคริสเตียนอยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว มีภรรยาเป็นคนไทย จึงชักชวนกันเปิดเว็บไซต์ โฆษณาชักชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเซ็กซ์ทัวร์ ทำมา 3-4 ปีแล้ว จะมีการจัดเซ็กซ์ทัวร์ทุกอาทิตย์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่พัทยา รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง หญิงไทยและต่างชาติที่จัดหามานั้น มาจากเครือข่ายที่มีอยู่ ส่วนสถานที่ในการจัดจะมีทั้งกรุงเทพฯ และพัทยา มีการเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ก็เพื่อหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบทราบมานานแล้ว เมื่อหลายเดือนก่อน ก็วางแผนเข้าจับกุมแต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน จากนั้นก็มีการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบว่าวันนี้จะมีการจัดเซ็กซ์ทัวร์ที่โรงแรมแห่งนี้ จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การจัดเซ็กซ์ทัวร์ ทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก จึงได้ทำการสืบสวนและจับกุมมาโดยตลอด


ผกก.1 บก.ทท.กล่าวด้วยว่า ขณะเข้าตรวจค้นจับกุมพบชายชาวต่างชาติ 13 คน หญิงสาวต่างชาติ 3 คน และหญิงไทย 10 คน

มั่วสุมกันอยู่ในห้องซึ่งเป็นห้องสูท เปิดทะลุไปได้อีก 2 ห้อง ซึ่งมีลูกค้ากำลังจับคู่มีเพศสัมพันธ์กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทั้งหมดสวมใส่เสื้อผ้าและมานั่งรวมกันตรงกลางห้อง ตรวจดูภายในห้องพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วทิ้งเกลื่อนอยู่ตามพื้นและถุงยางที่ยังไม่ได้แกะใช้อีก 20 ชิ้น กระเป๋าเดินทางภายในมีแผ่นวีซีดีลามก ยาปลุกเซ็กซ์ และเหล้า เบียร์ อีกจำนวนหนึ่งจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


เย็นวันเดียวกัน ที่ บช.ก. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชาผบช.ก. แถลงข่าวจับกุมนายคริสเตียน อาเธอร์ ริชชาร์ด อายุ 54 ปี ชาวอังกฤษ และนางดวงจันทร์ หรือดวง ริชชาร์ด อายุ 41 ปี ชาวไทย

สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการ อนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม พร้อมของกลางเครื่องเล่นวีซีดี 1 เครื่อง แผ่นวีซีดีลามก อุปกรณ์ทางเพศ ยาปลุกเซ็กซ์ ถุงยางอนามัย ใบเสร็จรับเงินและใบจองห้องพัก เงินสดประเทศมาเลเซีย 40 ฉบับ เงินไทย 27,500 บาท บัญชีรายชื่อลูกค้าที่มาร่วมมั่วสุมค้าประเวณี และโน้ตบุ๊กอีก 1 เครื่อง  


พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจ ปดส.และตำรวจท่องเที่ยวสืบทราบว่า มีการจัดหาคู่สวิงกิ้งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

โดยโฆษณาทางอินเตอร์เน็ต และจะจัดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสะพานควาย เมื่อคืนนี้ ตำรวจ ปดส.และตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมกันเข้าตรวจค้น สามารถจับกุมนายคริสเตียนไว้ได้ จากนั้นขยายผลติดตามจับกุมนางดวงจันทร์ได้ที่บ้านของนายคริสเตียน เลขที่ 60/242 หมู่บ้านสหโชค ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันจัดเซ็กซ์ทัวร์ในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยจัดทุกอาทิตย์หรือประมาณ 100 ครั้ง คิดค่าบริการคนละ 3 พันบาท แต่ละครั้งจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 25-30 คน เฉพาะที่โรงแรมนี้เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 42 ครั้ง สำหรับผู้จัดผิดทั้งกฎหมายอาญาและผิดกฎหมายค้าประเวณี ในฐานะผู้จัดกิจกรรมค้าประเวณี มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี ปรับตั้งแต่ 60,000-300,000 บาท ส่วนผู้ที่มาใช้บริการ โดนข้อหามั่วสุมในสถานค้าประเวณี มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ตอนนี้โรงแรมยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะต้องไป สอบว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นหรือไม่ 
 
ผบช.ก.กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว ผู้ที่ใช้บริการก็อยู่เมืองไทยประมาณ 15-30 วัน ในฐานะนักท่องเที่ยว

เพราะฉะนั้นภาพพจน์ ชื่อเสียงการมาเที่ยวเมืองไทยแล้วมาเซ็กซ์ทัวร์ หรือมาปาร์ตี้เซ็กซ์ สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ประเทศไทย จึงได้ให้นโยบายตำรวจท่องเที่ยวว่า ให้กวดขันเพื่อรักษาชื่อเสียงและวัฒนธรรมความดีงามของเมืองไทยไว้ให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์