สลดทิ้งเด็กทารกแรกเกิดอายุ7วัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.พ. พ.ต.ท.รักชาติ เรืองเจริญ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.พิษณุโลก

รับแจ้งเหตุมีผู้นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในศาลาที่พักริมทาง คุ้มที่ 5 หมู่ 6 บ้านแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก รุดไปที่เกิดเหตุทราบว่า นางปราณี ศรีลาภะมาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และลูกบ้าน ช่วยกันนำเด็กทารกไปเลี้ยงดูไว้ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านช่วยกันป้อนนม เปลี่ยนผ้าอ้อม และเช็ดอุจจาระ เป็นที่น่าเวทนาสงสาร พร้อมทั้งช่วยกันลงขันนำเงินไปซื้อนมมาป้อนให้เด็ก ซึ่งอยู่ในสภาพร่างกายซีดเซียว ยังไม่ลืมตา เพิ่งตัดสายสะดือมาได้ไม่นาน คาดเพิ่งคลอดมาได้ประมาณ 7 วัน และเนื้อตัวแดงเป็นตุ่มถูกยุงกัดลายทั้งตัว

จากการสอบสวนนางปราณีให้การว่า ได้รับโทรศัพท์จากนางวรรณา แก้วทุม อายุ 30 ปี ลูกบ้าน ที่กำลังไปรอรถที่ศาลาคุ้มที่ 5 เห็นเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อม และมีถุงผ้าอ้อมวางอยู่

จึงไปตรวจสอบพบเด็ก ก่อนนำมาไว้ยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ลูกบ้านที่มีเด็กเล็ก ต่างไปช่วยกันนำอุปกรณ์เลี้ยงเด็ก ผ้าอ้อม ขวดนม มาดูแลเด็ก เพราะรู้สึกหดหู่ น่าสงสาร เด็กเพิ่งแรกเกิดยังช่วยตัวเองไม่ได้ ขณะนี้แสดงความจำนงกับตำรวจไปแล้วว่า หากยังสืบหาพ่อแม่ หรือญาติของเด็กไม่ได้ กลุ่มชาวบ้านจะช่วยกันรับเลี้ยงเด็กไว้เป็นลูกหลานของหมู่บ้านเอง

พ.ต.ท.รักชาติ กล่าวว่า ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับเด็กทารกไปดูแลก่อน

เพราะต้องนำไปให้แพทย์ตรวจสภาพร่างกาย คาดว่าเด็กคงถูกนำมาทิ้งตอนเช้ามืด จะตรวจสอบประวัติการคลอดในโรงพยาบาล จ.พิษณุโลก หากกลุ่มชาวบ้านจะขอรับเลี้ยงเด็ก คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ขณะนี้ต้องฝากเด็กไว้ให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันดูแลไปก่อน ผู้ใดสงสัยว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือญาติของเด็ก สามารถโทรศัพท์สอบถามที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หมายเลข 08-9708-8466

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์