คนร้ายซุกบึ้มในถังขยะหน้าเซเว่นยะลา

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ศูนย์รวมข่าวสภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาถนนรวมมิตร  เทศบาลนครยะลา  มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านดังกล่าว ตรงข้างเสาไฟฟ้าหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย  เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว พร้อมทั้งเปิดเครื่องตัดสัญญานมือถือ และเครื่องตัดสัญญานรีโมทคอนโทรล ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ อาสาสมัครทหารพรานตระการ ไชยช่วง ทหารพรานสังกัด ทพ4714  ถูกระเบิดเข้าที่ใบหน้าเป็นแผลถลอก และนายณรงค์ จันทศิริรัตน์ ถูกแรงระเบิดมีอาการจุกเสียดและหูอื้อ


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่า

แรงระเบิดทำให้กระจกหน้าร้านเซเว่นแตกกระจายจำนวนหลายบาน รวมทั้งตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย  นอกจากนั้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลข บฉ 4028 ยะลา และรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลข กฉ 2637 กทม. ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็ก เหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ทั่ว และเศษวงจรอิเลคทรอนิค เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก ส่วนการจุดชนวนระเบิดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ


จากการสอบสวนทราบว่า

ในขณะที่อาสาสมัครทหารพรานตระการ ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ตรวจตรา ได้ขับรถจักรยานยนต์จอดที่บริเวณหน้าร้านเซเว่น คนร้ายซึ่งได้นำระเบิดมาซุกซ่อนเอาไว้ในถังขยะ ได้จุดชนวนขึ้นทันที  จนทำให้อาสาสมัครทหารพรานตระการได้รับบาดเจ็บ และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายพุ่งเป้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ปฎิบัติหน้าที่ตรงจุดดังกล่าว
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์