รวบหนุ่มประกันโหด-ลวงฆ่าลูกค้าฮุบเงิน

ตร.พิจิตรรวบหนุ่มโหดขายประ กันชีวิต ลวงฆ่าลูกค้าหวังฮุบเงินประกัน 2.2 ล้าน

แฉพฤติกรรมชักจูงให้ลูกค้าซื้อกรมธรรม์ แล้วรับหน้าที่ส่งเบี้ยประกันให้เอง หลังผู้ประกันเสียชีวิตปลอมลายเซ็นขอรับเงินประกัน โดยที่ญาติผู้ตายไม่รู้เรื่อง มีผู้ตกเป็นเหยื่ออย่างน้อย 4 รายเป็นลูกค้า ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตปริศนาทุกราย รายล่าสุดจยย.พลิกคว่ำ แต่ผลชันสูตรยันโดนทำร้าย ไม่ใช่อุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พิจิตร

พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผบก.ภ.จว.พิจิตร พ.ต.อ.จรวย ผลประเสริฐ พ.ต.อ.พัชระ ญะลีนะธรรม รองผบก. พ.ต.อ.สมนึก มากมี ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง นำตัวนายนันทวุฒิ คล้ายเนียม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 9 ต.ไผ่ท่าโพธิ์ อ.โพธิ์ประทับช้าง ตัวแทนบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาตะพานหิน มาแถลงข่าวหลังจากที่การสอบสวนพบว่านายนันทวุฒิ ฆ่าผู้อื่นเพื่อหวังเอาเงินประกัน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 ก.ค.2551 เจ้าหน้าที่สภ.โพธิ์ประทับช้าง รับแจ้งว่าพบศพนายชาญยุทธ บุตรเกตุ อายุ 40 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 13/5 หมู่ 4 ต.ดงกลาง อ.เมืองพิจิตร เสียชีวิตในลักษณะประสบอุบัติเหตุ บนถนนสายทุ่งประพาส-ห้วยน้อย หมู่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ผู้ตายล้มอยู่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขี่รถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ แต่ผลการชันสูตรศพกลับพบว่า เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายไม่ใช่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งพยานระบุว่า ผู้เสียชีวิตอยู่กับผู้ต้องหาเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะเสียชีวิต

ตรวจสอบพบว่า นายชาญยุทธทำประกันชีวิตไว้กับผู้ต้องหา 4 กรมธรรม์ คือ

บ.ไทยสมุทรประกันชีวิตสาขา อ.ตะพานหิน 3 กรมธรรม์ วงเงินประกัน 1,800,000 บาท บ.ไทยประกันชีวิต จำนวน 1 กรมธรรม์ เงินประกัน 400,000 บาท รวมวงเงินสินไหมทดแทน 2.2 ล้านบาท ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่านายนันทวุฒิเป็นนายหน้าขายประกันชีวิต และมีส่วนได้เสียกรณีผู้ที่ซื้อประกันชีวิตไว้เกิดเสียชีวิตลง โดยภรรยากับทายาทผู้ทำประกันชีวิตไม่ทราบมาก่อน และการทำประกันชีวิตของผู้เสียชีวิตมีผู้ต้องหาเป็นผู้ส่งเบี้ยประกันให้

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายนันทวุฒิมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันในลักษณะเดียวกันหลายราย

ที่แน่ชัดคือ 4 ราย ทั้งในเขตอ.ตะพานหินและใกล้เคียง ลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตไว้กับนายนันทวุฒิ จะประสบอุบัติเหตุถึงแก่ความตายทุกราย และนายนันทวุฒิจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกับทายาทผู้ทำประกันชีวิต ซึ่งในคดีนี้ก็เช่นเดียวกันนายนันทวุฒิทำให้นายชาญยุทธเสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุ เพื่อร่วมรับผลประโยชน์เงินสินไหมทดแทนกับทายาท แต่มีพยานเห็นเหตุการณ์ ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาเคยกระทำลักษณะเดียวกันมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจ.พิจิตร เข้าจับกุมดังกล่าว ถึงแม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานที่รัดกุม ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของนายนัทวุฒิ คือ จะชักจูงให้ลูกค้าทำสัญญาว่านายหน้าประกันมีส่วนได้เสียในเงินสินไหม

โดยการส่งเบี้ยประกันนายนันทวุฒิจะเป็นผู้ส่งให้เอง และเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิตนายนันทวุฒิก็จะปลอมลายเซ็นขอรับเงินประกัน ขอให้ประชาชนที่ทำประกันกับนายนันทวุฒิ และสงสัยว่าญาติที่ตายอาจจะเกี่ยวของกับนายนันทวุฒิ แจ้งความได้ที่สถานีตำรวจพิจิตรทุกแห่ง

ด้านเจ้าหน้าที่บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาตะพานหิน รายหนึ่ง กล่าวว่า นายนันทวุฒิเป็นตัวแทนของบริษัทมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาในการทำงานมาก่อน แต่กลางปีที่ผ่านมามีตำรวจมาสอบสวนหลายครั้ง ในที่สุดทางบริษัทได้ให้ออกตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.51

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์