บริษัทอิออนแจง บัณฑิตสาวฆ่าตัว ไม่ได้เป็น ลูกหนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 6 บ้านศาลาหลวง ต.ศาลาหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ซึ่งเป็น สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.วนิดาพบว่าบรรยากาศเต็ม ไปด้วยความเศร้าสลด มีญาติๆช่วยกันตบแต่งสถานที่เพื่อประกอบพิธีสวดในช่วงเย็น โดยศพ น.ส.วนิดาจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 ก.พ.นี้ 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายคะนอง เสมอการ บิดาของ น.ส.วนิดาระบุว่า หลังสำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง น.ส.วนิดาได้เข้าทำงานเป็นพนักงานฝ่ายบัญชีของบริษัทผู้ผลิตเซรามิกแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นก็ได้รับการขอร้องจากญาติรวม 6 คน ให้ช่วยทำเรื่องกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งเป็นเงิน 2 แสนบาท แต่ไม่ใช่บริษัทอิออนฯอย่างที่เป็นข่าวในตอนแรก เพื่อจะนำไปลงทุน แต่กลับไม่มีการผ่อนชำระหนี้ให้กับ น.ส.วนิดา ทำให้ น.ส.วนิดาต้องแบกรับภาระเรื่องหนี้สินไว้เพียงลำพัง จนล้มป่วยเป็นโรคเครียดและโรคซึมเศร้า

ภายหลังก็ลาออกจากงาน ทำให้ไม่มีปัญญาชำระหนี้สินได้ จึงถูกทวงถามและเร่งรัดหนี้สิน 


“ล่าสุดมีการส่งจดหมายจากสำนักงานทนายความแห่งหนึ่งเตรียมที่จะยื่นฟ้องต่อศาล ทำให้อาการป่วยของลูกสาวกำเริบขึ้นมาจนต้องพาไปพบแพทย์ วันเกิดเหตุผู้ตายบอกกับคนที่บ้านว่าจะออกไปขี่รถ จยย.เล่นในตัวเมือง แต่กลับไปกระโดดตึกใน รพ.ศูนย์ลำปาง ซึ่งผู้ตายเป็นคนไข้อยู่จนเสียชีวิตดังกล่าว สำหรับปมหนี้สินที่ถูกญาติโกงนั้น ทราบว่า น.ส.วนิดาได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร สารวัตรเวร สภ.เมืองลำปางไว้แล้ว หลังงานศพจะเรียกญาติทั้ง 6 คนมาชดใช้หนี้สิน เพื่อให้วิญญาณลูกสาวไปสู่สุคติ” นายคะนองสรุป 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร เพื่อสอบถามข้อมูลที่ น.ส.วนิดาเคยแจ้งความไว้

โดย พ.ต.ท.บุญรัตน์ระบุว่า น.ส.วนิดา เสมอ-การ นำเอกสารหลักฐานการกู้ยืมเงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง ไม่ใช่บริษัทอิออนฯอย่างที่เป็นข่าว มาปรึกษาเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีวงเงินกู้ยืมประมาณ 2 แสนบาท อ้างว่าถูกญาติ 6 คนหลอกให้กู้ยืมเงินมาให้ลงทุน และรับปากจะผ่อนชำระทุกเดือน แต่กลับผิดสัญญา จน น.ส. วนิดาถูกธนาคารดังกล่าวยื่นคำขาดเตรียมส่งฟ้องศาล ได้ให้คำแนะนำว่าควรทำหนังสือชี้แจงไปยังสำนักงานใหญ่ของธนาคารดังกล่าว ถึงความจำเป็นที่ต้องผิดนัดและขอเจรจาประนอมหนี้หรือผ่อนส่งรายเดือน สำหรับญาติทั้ง 6 คนนั้นได้เชิญตัวมาสอบถามแล้ว ได้แนะนำให้ญาติทั้ง 6 คนไปตกลงกับ น.ส.วนิดาเพื่อหาทางผ่อนชำระหนี้ก้อนดังกล่าวกับทางธนาคารเจ้าหนี้ แต่ยังไม่ทันได้ ข้อสรุป มารู้ข่าวอีกทีก็กระโดดตึกฆ่าตัวตายไปแล้ว


ขณะเดียวกันบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.วนิดา เสมอการ ถูกทางบริษัทฯเร่งรัดทวงหนี้
และเตรียมส่งฟ้องศาลจนกลายเป็นชนวนกดดันให้ น.ส.วนิดาคิดสั้นกระโดดตึกใน รพ.ศูนย์ลำปาง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบข้อมูลของทางบริษัทฯไม่พบข้อมูลว่า น.ส.วนิดา เสมอการ เป็นลูกค้าหรือเคยใช้บริการทุกประเภทกับทางบริษัทฯ ดังนั้น น.ส. วนิดาจึงไม่ใช่ลูกหนี้ของบริษัทฯอย่างที่เป็นข่าว ทั้งนี้บริษัทฯขอยืนยันว่านโยบายการปฏิบัติในการติดตามหนี้สินเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ ที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องการประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์