รวบโจรโจ๋ หัวลําโพง รุมทุบเหยื่อปล้นดะ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.รฟ. พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ กก.1 บก.รฟ.

พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ สน.นพวงศ์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายหมี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายภายในสถานีรถไฟหัวลำโพง ถนนพระราม 4 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. 
สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น. วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ ส.รฟ.นพวงศ์ กำลังออกตรวจอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหัวลำโพงได้มีนายเสรี ปรีชา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/6 หมู่ 1 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เข้ามาแจ้งว่าถูกคนร้ายพร้อมพวกรวม 5 คน เข้ามาไถเงินไป 40 บาท หากไม่ให้ก็ข่มขู่จะรุมทำร้าย ผู้เสียหายจึงจำเป็นต้องให้ไป เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบนายหมี ผู้ต้องหาวัยรุ่นอยู่ในสถานีรถไฟเพียงคนเดียวถึงเข้าควบคุมตัวไปสอบปากคำ

โจ๋วัย 15 ปีรับสารภาพว่า เพิ่งร่วมกับเพื่อนในแก๊งอีก 4 คน ปล้นกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายจริง

โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตนถูก สน.พลับพลาไชย 2 จับกุมข้อหาเสพยาบ้า นำตัวส่งบ้านเมตตาเป็นเวลานาน 38 วัน เมื่อออกมาก็เสพยาบ้าอีก ก่อนจะถูก สน.ปทุมวัน จับส่งบ้านเมตตาอีกรอบเป็นเวลา 21 วัน ระหว่างนั้นรู้จักกับนายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี หัวหน้าแก๊งในบ้านเมตตา พอออกมาจึงชวนกันไปตั้งแก๊งปล้นในหัวลำโพง มีนายพงษ์พิพัฒน์ แก้วมะลิ อายุ 18 ปี นายโอ๊ต และเพื่อนอีกคนไม่ทราบชื่อร่วมทีมด้วย

นายหมีให้การต่อว่า พวกตนจะเลือกเหยื่อที่มาคนเดียวเพื่อเข้าไปทำทีไถเงินก่อน หากไม่ให้ก็จะเรียกเพื่อนในแก๊งมาช่วยกันรุมทำร้าย

ส่วนใหญ่จะใช้หัวเข็มขัดเป็นอาวุธรุมฟาดเหยื่อจนสะบักสะบอม ก่อนปล้นเอาทรัพย์สินไป เช้ามืดวันเดียวกันนี้ก่อคดีแล้วหลายราย เริ่มจากรุมทำร้ายชายคนหนึ่งปล้นเอาโทรศัพท์มือถือไป จากนั้นทำร้ายนายเบอร์นาร์ด ยอร์ค นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ปล้นทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น เงินสด 10,000 บาท และนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโอเมต 1 เรือน  เยาวชนแก๊งปล้นให้การอีกว่า ต่อมาเห็นนายเสรี ปรีชา นอนอยู่ในสถานีเลยเข้าไปไถเงินพร้อมขู่ว่าหากไม่ให้จะรุมทำร้ายแบบเหยื่อทั้งสองราย นายเสรีเลยควักเงินให้ 40 บาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดนายหนุ่ยหัวหน้าแก๊งจะเป็นคนเก็บก่อนจะนำมาแบ่งกันแล้วแยกย้ายหนี ครั้งนี้แบ่งให้ตนมา 600 บาท จึงนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ กระทั่งถูกตำรวจจับกุม  เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ พร้อมทั้งจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับนายหนุ่ย หัวโจก และเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์