ศาลอนุญาตประกัน หมูแฮม หลักทรัพย์5ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ศาลได้อ่านคำคำพิพากษา ให้จำคุกนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ หมูแฮม อายุ 21 ปี จำเลย เป็นเวลา 15 ปี 2 เดือน

ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากรณี ขับรถเบนซ์ไล่ชนประชาชนบริเวณป้ายรถเมล์เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาา ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้จำเลยได้ชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้กับผู้บาดเจ็บแล้ว จึงมีเหตุบรรเทาโทษเห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมกับให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับญาติของผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ล้านบาท และให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้บาดเจ็บ 2 ราย รวม 900,000 บาท    

    
ต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น ทนายความได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ราคาประเมินกว่า 6 ล้านบาท โดยศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท

     
สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 4 ก.ค.50 นายกัณฑ์พิทักษ์  ได้ขับรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ศศ 6699 กรุงเทพมหานคร

ถูกรถปรับอากาศร่วมบริการสีน้ำเงิน-ขาว สาย ปอ.513 ทะเบียน 12-0939 กท. ขับโดยนายสถาพร อรุณศิริ เฉี่ยวชน นายกัณฑ์พิทักษ์จึงขับรถปาดหน้า  เพื่อให้หยุด บริเวณป้อมตำรวจจราจรที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แยกอารีย์ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ก่อนจะมีปากเสียงกัน นายกัณฑ์พิทักษ์โมโหใช้ก้อนหินทุบเข้าไปที่ใบหน้าคนขับรถเมล์จนแตก ก่อนจะกลับเข้าไปนั่งในรถขับพุ่งชนผู้โดยสารที่ยืนบนทางเท้า ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมานายกันฑ์เอนก บิดาของนายได้ออกมาระบุว่า ลูกชายมีอาการทางประสาท ชักเกร็ง เคยเข้ารับการรักษาจากสถาบันกัลยาราชนครินทร์มาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์