วธ.ผงะเว็บไซต์ขายบริการดาษดื่น โลกอินเตอร์เน็ต ไฮไฟว์แฝงเร้นขายตัวเพียบ! แอบอ้างเป็นนศ.


กระทรวงวัฒนธรรมตะลึง! พบเว็บไซต์โพสขายบริการทางเพศเกลื่อนกว่า 1 พันเว็บ รวมทั้งในโปรแกรมไฮไฟว์ มีทั้งหญิงและชายอ้างเป็น น.ศ.มหาวิทยาลัยชื่อดัง ระบุราคาตั้งแต่ 1,500-3,000 บาท ถ้าหน้าตาดีจ่ายสูงขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ วธ.ลองโทรศัพท์ติดต่อตามเบอร์ที่โพสไว้ พบมีขายตัวจริง เตรียมประสาน "ไอซีที-ตร." จับกุม ปิดเว็บไซต์


น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 มกราคม ว่า ได้รับการร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมว่า ขณะนี้ มีการขายบริการทางเพศผ่านเว็บไซต์ชื่อดังจำนวนมาก โดยพบว่า มีเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวกว่า 1,000 เว็บไซต์ ซึ่งทางศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมได้ทำการตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องจริง โดยลักษณะการขายบริการทางเพศจะมีการโชว์รูปถ่ายและรายละเอียดเกี่ยวกับการขายบริการ ส่วนใหญ่อ้างว่าเป็นนักศึกษาจากสถาบันชื่อดัง ติดเข็มระบุสถาบันอย่างชัดเจน และมีข้อความว่า ต้องการหาค่าเทอม ซื้อโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังระบุชื่อ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ สถาบันการศึกษา ราคาต่อครั้ง และรูปแบบการบริการทางเพศด้วย

"ดิฉันได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมลองโทรศัพท์ไปตามเบอร์ที่โพสไว้พบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวยอมรับว่าขายบริการทางเพศจริง พร้อมกับบอกด้วยว่า อยู่มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางแค ราคา 1,500 บาท และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่าลดราคาเหลือ 1,200 บาท ได้หรือไม่ หญิงสาวคนดังกล่าวก็วางสายไปทันที ซึ่งจากการตรวจสอบตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการโพสขายบริการทางเพศพบว่า ราคาของการขายบริการจะมีตั้งแต่ 1,500-3,000 บาท หากเป็นนักศึกษาและหน้าตาดีจะมีราคาที่สูงขึ้นอีก" ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมกล่าว
 
น.ส.ลัดดากล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมว่า ไม่เพียงแต่หญิงสาวเท่านั้นที่มีการโพสขายบริการทางเพศตามเว็บไซต์ต่างๆ ปัจจุบันมีวัยรุ่นชายกำลังนิยมขายบริการทางเพศผ่านเว็บไซต์เป็นจำนวนมากด้วย โดยมากอ้างว่าเป็นนักศึกษาเช่นกัน มีการโพสข้อความเช่นว่า รับนวดพร้อมเสียว ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท มีห้อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการขายบริการทางเพศเริ่มระบาดมากขึ้นในสังคมไทย เนื่องจากต้องการมีรายได้ที่ดีในยามภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทุกวันนี้

น.ส.ลัดดากล่าวว่า จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า มีการเสนอขายบริการทางเพศผ่านโปรแกรมไฮไฟว์ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ประเทศ รวมทั้งเสียชื่อเสียงสถาบันการศึกษาที่นำชุดนักศึกษาและชื่อมหาวิทยาลัยมาเป็นเครื่องมือขายบริการทางเพศ ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทั้งนี้ จะประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้ดำเนินการกวดขัน จับกุม และปิดเว็บไซต์ที่ปล่อยให้มีการโพสขายบริการทางเพศเหล่านี้อย่างเร่งด่วนต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์