แก๊งจยย.ซิ่งหนีตร.ชนรถไฟ!-สยอง3ศพ

โจ๋อยุธยาขี่จยย.ซ้อน 3 หนีตำรวจชนรถไฟเสียชีวิตสยองทั้งสาม พยายามขี่รถมุดไม้กั้นทางรถไฟ

โชคร้ายม้าเหล็กผ่านมาพอดี ชนสนั่น ร่างกระเด็น ส่วนรถพังยับเยิน อีกรายที่เชียงใหม่ วัยรุ่นแก๊งกวนเมืองขี่จยย.ตระเวนตามถนน ตร.ไล่สกัดจับ แก๊งโจ๋ซิ่งหนี เห็นจวนตัวขี่ย้อนศร ระหว่างนั้นมีรถเก๋งขับมา เกิดชนสนั่น เสียชีวิตคาที่ พ่อเดินทางมารับศพ เผยลูกชายหนีออกจากบ้านมานาน ที่ผ่านมาชอบก่อเหตุทะเลาะเป็นประจำ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ร.ต.อ.นราธิป สุทนต์ ร้อยเวรสภ.อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถไฟ ที่บริเวณหน้าวัดพนัญเชิง ก่อนถึงสถานีรถไฟอยุธยา ม.1 ต.คลองสวนพลู มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า โนวา สีดำ ทะเบียน ฉ 4402 พระนครศรีอยุธยา ถูกรถไฟขบวนที่ 115 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ชนจนพังยับเยิน จอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร สำหรับรถไฟขบวนดังกล่าว มีนายสุทธินันท์ สาระใต้ เป็นพนักงานขับ


ใกล้กันพบศพนายจีระพงษ์ ศรีจั่นเพชร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซ.วชิรธรรมสาธิต 13 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.

สภาพศพแขนขาขาด ชิ้นส่วนรถกระจายเกลื่อนรางรถไฟ ห่างไปอีกประมาณ 50 เมตร พบศพนายวิชา ชมเชยโฉม อยู่บ้านเลขที่ 236 ม.5 ต.เทนมีย์ อ.เมือง สุรินทร์ สภาพแขนขาหักทั้งตัว และศพที่ 3 เป็นสาวประเภทสอง นายสุชาติ บุญพูน อายุ 20 ปี ชาวสิงห์บุรี

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นทางลัด มีไม้ปิดกั้นและมีสัญญาณไฟเตือน ประกอบกับมีรางรถไฟ 3 ราง โดยไม้กั้นทางรถไฟจะอยู่ห่างจากรางรถไฟมาก และมีช่องว่างพอที่จะให้รถจักรยานยนต์ลัดเลาะเข้าไปได้ ก่อนเกิดเหตุทั้งสามคนขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดปิดกั้นรถไฟ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเร่งเครื่องหนี เนื่องจากเป็นช่วงที่ตำรวจออกตั้งจุดตรวจจับรถจยย.ซิ่ง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลทำให้รถไฟต้องเสียเวลากว่า 2 ช.ม.

ส่วนอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันอีกรายเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.20 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.สมยศ วังเวียง

พนักงานสอบสวนสภ.ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตลาดคำเที่ยง ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ษศ 4561 กทม. จอดอยู่ โดยนายยศอนันต์ กอบพึ่งตน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ถนนสิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ เจ้าของรถยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ สภาพรถถูกชนที่ด้านหน้าฝั่งขวา กระจกหน้าแตกเสียหาย ข้างรถ เจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 ราย อายุประมาณ 20-25 ปี สภาพศพศีรษะแตก

จากการตรวจสอบในตัวผู้ตายไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครมาจากไหน พบเพียงสนับมืออยู่บริเวณกระเป๋ากางเกงข้างหลังขวา


จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพหน้ารถพังยับเยิน

นอกจากนั้น ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนา ทราบชื่อ นายนัติพงษ์ จินดา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/3 ถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีแก๊งวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 20 คัน

ออกมาก่อกวนผู้คนที่ขี่รถผ่านไปมา โดยรวมกลุ่มกันขี่รถผ่านด้านหน้าสภ.ต.ช้างเผือก จากนั้นหนึ่งในกลุ่มแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ จึงวิทยุสกัดจับ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามมา จึงแยกย้ายกันหลบหนี

เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามมาถึงถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง เมื่อผู้ตายซึ่งอยู่ในกลุ่มก่อกวนเมืองขณะนั้นเป็นผู้ขับขี่ เห็นว่าจวนตัวและเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงขี่จักรยานยนต์ลัดเข้าบริเวณยูเทิร์นหน้าโรงเรียนโปลีเทคนิคลานนา


จากนั้นขี่ย้อนศรมาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตลาดคำเที่ยง ขณะเร่งเครื่องจะหลบหนี มีรถยนต์ขับสวนมา จึงเกิดการชนอย่างจัง เป็นเหตุผู้ตายกระเด็นออกจากรถ ร่างกระแทกด้านหน้ารถยนต์ ก่อนจะร่วงลงพื้น ศีรษะกระแทกพื้นถนนเสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บกระเด็นตกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร อาการสาหัส


เจ้าหน้าที่นำศพผู้ตายส่งแผนกนิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้ง

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี รวมถึงรถของผู้ตายด้วยนั้น หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นโยนกระสุนปืนจำนวน 2 ลูก เข้าไปในกองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ทหารพบเห็นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบผู้ตาย ทราบว่าชื่อนายภิญโญ ชัยเมืองยอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 174 หมู่ 1 ต.ดอยหล่อ กิ่งอ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ต่อมานายประเทือง ชัยเมืองยอง อายุ 51 ปี พ่อของผู้ตายเดินทางมาดูศพและยืนยันว่าเป็นลูกของตนจริง

นายประเทืองให้การกับตำรวจว่า ลูกชายของตนเองมักจะก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกันที่บ้าน กิ่งอ.ดอยหล่อ ต่อมาหนีออกจากบ้านและไม่ยอมกลับบ้าน แต่มาอยู่ที่ตัวเมืองเชียงใหม่กับเพื่อนกลุ่มวัยรุ่น และออกก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในตัวเมือง ตนทราบข่าวมาเป็นระยะ กระทั่งทราบจากเพื่อนของลูกชายว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงเดินทางมาประสานกับพนักงานสอบสวนเพื่อดูศพลูกและนำศพลูกกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มวัยรุ่นกวนเมืองนั้นในช่วงนี้เริ่มมีการออกอาละวาดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนั้น บางกลุ่มยังรวมตัวกันออกก่อเหตุทั้งลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่พยายามจับกุมอย่างต่อเนื่อง





แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์