จับโจรฝาแฝด ลักทรัพย์หอพัก

ตร.จับโจรฝาแฝด ก่อเหตุลักทรัพย์ตามอพาร์ตเมนต์ย่านรามฯ2-อุดมสุข พร้อมอุปกรณ์และของกลางทรัพย์สินร่วม 50 รายการ

โดยจับได้ขณะวิ่งหนีเจ้าทรัพย์ที่เข้าไปขโมยของ มีชาวบ้านย่านที่เกิดเหตุช่วยกันไล่กวดมา ค้นพบของกลางอื้อ ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก พระเครื่อง ล็อกเกต ร.5 ฯลฯ และยังมีอุปกรณ์งัดแงะครบครันรวมทั้งบันไดลิงที่ทำขึ้นเองเพื่อใช้ในการโจรกรรม สองพี่น้องสารภาพเคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาแล้ว อยู่ระหว่างประกันตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ม.ค. พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.อุดมสุข

พ.ต.ท.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ สวป. พ.ต.ต.นริศ ปรารถนาพร สว.สป. ร่วมแถลงผลการจับกุมคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ตามอพาร์ตเมนต์ ในเขตบางนา อุดมสุข ประกอบด้วย นายสัญญา จันฟุ่น อายุ 29 ปี และนายพยัพ จันฟุ่น อายุ 29 ปี สองพี่น้องฝาแฝด อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ฮาร์ดดิสก์ ขาตั้งกล้อง แรมโน้ตบุ๊ก เสื้อกันหนาว กางเกงยีนส์ กระเป๋าสะพายสีดำ ถุงมือ ไฟฉาย เลื่อยตัดเหล็ก เครื่องมืออเนกประสงค์ สายไฟพร้อมโลหะสำหรับไว้ชอร์ต บันไดลิงและเชือกโรยตัว หมวกคลุมหน้า กระเป๋าแบบต่างๆ ลำโพงต่อคอมพิวเตอร์ กล้องฟิล์ม พระผง พระเหรียญแบบต่างๆ พระรูปเหมือน จตุคามรามเทพ แหวนสีทอง ล็อกเกต ร.5 เหรียญกษาปณ์ กำไล และทรัพย์สินอื่นๆ กว่า 50 รายการ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยจับกุมได้ที่นัมเบอร์วันอพาร์ตเมนต์ อาคาร 4 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนร้องตะโกนว่า "ขโมย"

โดยมีผู้ต้องหาทั้งสองวิ่งถือสิ่งของวิ่งออกมาจากตัวอาคาร มีพนักงานของอาคารวิ่งตาม รวมทั้งได้มีประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงช่วยไล่จับตัวไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว จากการตรวจสอบพบของกลางดังกล่าวที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นคนทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้องเลขที่ 412 นัมเบอร์วันอพาร์ตเมนต์ อาคาร 4 โดยมีนายสิทธิกุล คำตา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.2 ต.อารีย์สวัสดิ์ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ผู้เสียหาย มาชี้ตัวยืนยันว่าทรัพย์ดังกล่าวเป็นของตนเอง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาฝาแฝดทั้งสองกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพขายแว่นตาแฟชั่นอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางนา

ต่อมากิจการไม่ค่อยดี จึงหันมาตระเวนลักทรัพย์ตามอพาร์ตเมนต์ โดยทำอุปกรณ์งัดแงะขึ้น เช่น บันไดลิง ในการโรยตัวเพื่อเข้าไปลักทรัพย์ตามห้องต่างๆ ที่เจ้าของไม่อยู่ เข้าไปขนเอาทรัพย์สินนำไปขาย ทำมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในคดีลักทรัพย์และรับของโจรมาแล้ว ซึ่งศาลพิพากษาสั่งจำคุก 2 ปี แต่ได้อุทธรณ์ประกันตัวออกมาก่อนจะมาก่อเหตุขึ้นอีก

พ.ต.อ.สรรค์หกิจกล่าวว่า ช่วงนี้มักเกิดเหตุลักทรัพย์ตามอพาร์ตเมนต์อยู่บ่อยครั้ง ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ซุ่มโป่งและส่งกำลังออกตรวจตราเพิ่มความเข้มแต่ละจุดมากขึ้น

แต่คนร้ายไหวตัวได้ทัน กระทั่งมาก่อเหตุขึ้นโดยที่เจ้าของห้องมาพบเสียก่อนจึงตามจับตัวไว้ได้ สำหรับคนร้ายรายนี้ถือเป็นโชคดีที่สามารถจับตัวไว้ได้ แล้วขยายผลนำตัวไปตรวจค้นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาพบทรัพย์สินที่ได้จากการลักทรัพย์มาเป็นจำนวนมาก หากผู้เสียหายรายใดต้องการที่จะดูตัวและทรัพย์สินที่หายไปสามารถมาขอตรวจสอบได้ที่ สน.อุดมสุข ได้ตลอดเวลา อีกทั้งผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นความโชคดีที่สามารถจับตัวไว้ได้ทั้งคู่ เพราะใบหน้าคล้ายคลึงกันเนื่องจากเป็นฝาแฝด หากจับผิดตัวจะทำให้ไม่สามารถดำเนินคดีได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์