ตม.จับคาด่าน เมียฝรั่งจ้างยิง ผัวอจ.มหาลัย สแตมฟอร์ด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ม.ค. พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม.

นำตัวนางจันทร์เพ็ญ อ๊อกเลย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 1 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาแถลงต่อผู้สื่อข่าว โดยกล่าวหาว่าร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน ตามหมายจับศาล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เลขที่ จ.64/2552 ลงวันที่ 28 ม.ค. 2552 จับกุมได้ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเช้าวันที่ 29 ม.ค. 


พล.ต.ท.ชัชวาลย์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เร่งติดตามคดีสำคัญที่คั่งค้างอยู่ 4-5 คดี โดยเฉพาะคดีจ้างยิงนายโด-นัลด์ ไวท์ติ้ง ชาวอังกฤษ สามีนางดอลลี่ ไวท์ติ้ง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด ชะอำ บาดเจ็บสาหัส โดยก่อนหน้าเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. จับผู้ต้องหาได้  3  ราย  คือนายสามารถ  อารีย์สวัสดิ์  มือปืน  นายยุทธนา อารีย์สวัสดิ์ คนรับงานและคนขับรถ และนายเอกอนันต์ จิตต์มหึมา เพื่อนร่วมแก๊ง โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ และซัดทอดว่า นางจันทร์เพ็ญ เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปยิงนายโดนัลด์ ในวงเงิน 2 แสนบาท เหตุเพราะไม่พอใจที่นายโดนัลด์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกรณีสร้างบ้านผิดแบบ และตกลงกันไม่ได้ 


ผบช.สตม.กล่าวอีกว่า สตม.ได้รับการประสานจากชุดคลี่คลายคดีนี้ ให้นำรายละเอียดของนางจันทร์เพ็ญ เข้าบัญชีเฝ้าดูระวังการหลบหนีออกนอกประเทศ

และกำชับให้ด่านเข้าเมืองต่างๆ เพิ่มความเข้มงวด กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา พบผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศ พร้อมเงินสด 3.5 แสนบาท บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลอง-ลึก จึงจับกุมไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นางจันทร์เพ็ญให้การปฏิเสธ ขอให้การชั้นศาล และอ้างว่าจะนำเงินไปให้เพื่อนที่เล่นพนันเสียอยู่ในบ่อนกาสิโน ฝั่งประเทศกัม-พูชา ยืม ส่วน 3 ผู้ต้องหาที่ตำรวจจับกุมได้ รู้จักแค่นายยุทธนาคนเดียว เพราะเคยเป็น รปภ.อยู่ในหมู่บ้าน พร้อมปฏิเสธมีปัญหากับนายโดนัลด์ กรณีสร้างบ้านผิดแบบแต่ อย่างใด หลังจากนี้จะนำตัวนางจันทร์เพ็ญส่งต่อให้พนัก-งานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินการสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป 


ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนื่องอ้น รอง ผกก.สส.สภ.หัวหิน เผยว่า ตามที่นายสามารถ อารีย์สวัสดิ์ ให้การปฏิเสธไม่ใช่มือปืนยิงนายโดนัลด์

ล่าสุดยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐานแล้วว่าเป็นผู้ลงมือยิง และปืนที่ใช้ยิงเป็นคนละกระบอกกับที่ตำรวจยึดมา โดยปืนที่ใช้ยิงนายโดนัลด์ เป็นปืนลูกโม่ .38 หลังก่อเหตุซ่อนไว้ที่บ้านพักในเขต อ.เมืองชุมพร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปยึดมาแล้ว สำหรับคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ขณะนี้ยังไม่พาดพิงไปถึงนายดาเรน อ๊อกเล่ย์ อายุ 50 ปี ชาวอังกฤษ สามีของนางจันทร์เพ็ญ ผู้ต้องหาที่เพิ่งจับกุมได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์