ปากพล่อยเล่าเพื่อนไปปล้นทอง ถูกตร.ตามรวบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2551 เวลา 11.40 น.

คนร้าย
5 คน ขี่รถจักรยายนต์ 2 คัน บุกเข้าปล้นบ้านรับจ้างทำทองรูปพรรณ บ้านเลขที่ 15/1 ซอย 6 ถนนอุดรวิถี เขตเทศบาลนครนครปฐมโดยคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้เจ้าของบ้านและคนงานที่กำลังทำทอง กวาดเอาทองรูปพรรณที่ยังทำไม่เสร็จและที่เสร็จเป็นเส้นแล้วรวมน้ำหนักทองกว่า 40 บาท หลังได้ทองไปแล้วขี่รถจักรยายนต์หลบหนีหายลอยนวลไปแบบไร้ร่องรอย 
 

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ม.ค.)  ตร.สภ.เมืองนครปฐม ได้ทำเรื่องอายัดตัวนายสมเจต หรือ ตั้มใหญ่ ยกกลิ่น อายุ 29 ปี

อยู่บ้านเลขที่
73 หมู่ 4 ต.หลุมดิน อ.เมืองราชบุรี เป็น 1 ในผู้ต้องหาร่วมกันปล้น ขณะมาทำเรื่องต่ออายุประกันตัวในคดีร่วมกันปล้นและฆ่าแม่ค้าผัก 2 คน ประมาณปลายปี 2551 จากนั้นนายสมเจต ได้เข้ามอบตัวกับ ตร.สภ.ราชบุรี และได้รับการประกันตัวออกมา หลังจากประกันออกมาแล้วนายสมเจต ได้ไปเล่ากับเพื่อนว่านอกจากก่อเหตุปล้นยิงแม่ค้าแล้ว ยังเคยก่อเหตุร่วมปล้นร้านทองกับเพื่อนอีกด้วย ต่อมาจึงเข้าหูเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม 
 

เมื่อทราบว่าตำรวจราชบุรีนัดหมายให้นายสมเจต มาทำเรื่องประกันต่อ

จึงเดินทางไปดักรอพร้อมกับนำภาพถ่ายจากโทรทัศน์วงจรปิดที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้หลังจากปล้นร้านทองแล้ว เมื่อนำไปเปรียบเทียบจึงพบว่านายสมเจตเป็นหนึ่งในผู้ร่วมปล้น จึงอายัดตัวไว้นำตัวมาสอบสวนนายสมเจตให้การรับสารภาพ โดยสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนอีก
3 คน 1 ในจำนวนนั้นเป็นหลานเจ้าของบ้านทำทอง ชื่อโอ๋ เป็นสายคอยรายงานให้เข้าปล้น หลังจากได้ทองไปแล้วนำไปขายแบ่งกัน 5 คน คนละ 65,000 บาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบกับเพื่อนที่ร่วมปล้นเลย หลังสอบสวนเสร็จได้นำตัวนายสมเจตไปทำแผน ก่อนที่จะออกตามจับกลุ่มที่เหลือต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์