หนุ่มมะกันเครียดจัดตกงาน ก่อเหตุฆ่ายกครัว7ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (28 ม.ค.) ว่า  นายเออร์วิน ลูโป  หนุ่มชาวสหรัฐอเมริกา เครียดจัดเพราะตกงาน

ได้ตัดสินใจคว้าปืนมายิงภรรยาและลูกอีก 5 คน
ก่อนจะปลิดชีพตัวเองตายตามไป โดยตำรวจพบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดในบ้านพักแห่งหนึ่ง ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้เสียชีวิตประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และลูกเล็ก ๆ อีก 5 คน เป็นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ 1 คน แฝดหญิงวัย 5 ขวบ และแฝดชาย วัย 2 ขวบ


ทางการสหรัฐระบุ  ก่อนจะลงมือฆ่าตัวตาย  นายเออร์วิน ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว ได้กดโทรศัพท์ไปที่เบอร์ฉุกเฉิน  911 และส่งโทรสารไปยังสถานีโทรทัศน์เคเอบีซี ทีวี

ส่งผลให้สถานีโทรทัศน์ต้องรีบแจ้งตำรวจในทันที  แต่ก็ไม่ทัน เพราะนายลูโป  ได้ลงมือก่อเหตุไปแล้ว ตำรวจยังพบข้อความสั่งเสียตกอยู่ใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ  ระบุถึงความขัดแย้งทางธุรกิจระหว่างนายลูโป และศูนย์การแพทย์ไกเซอร์  เพอร์มาเนนท์  เวสต์ ลอสแองเจลิส  ส่วนข้อความที่ส่งทางโทรสารไปยังสถานีโทรทัศน์ เคเอบีซี ทีวี ก็ระบุถึงความสิ้นหวังของนายลูโป  ต่อการจ้างงานในขณะนี้


ทางศูนย์การแพทย์ไกเซอร์ เพอร์มาเนนท์  เผยว่า นายลูโป  และภรรยา  เคยเป็นพนักงานของศูนย์การแพทย์แห่งหนึ่ง

แต่สัญญาการจ้างงานของพวกเขาได้สิ้นสุดลง  จึงทำให้เขาและภรรยาต้องกลายเป็นคนตกงานในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง  นำมาซึ่งความเครียดจนตัดสินใจคิดสั้น
ข้อความสั่งเสียที่นายลูโป เขียนไว้  ยังลงท้ายด้วยว่า  เขาและภรรยาต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะจบชีวิตครอบครัวในรูปแบบนี้  และต้องการให้ลูก ๆ จบชีวิตไปด้วยพร้อมกัน  จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้คนอื่นเลี้ยงดู  ข้อความยังระบุ ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่สืบหาตัวผู้ต้องสงสัย  เพราะการเสียชีวิตในครั้งนี้  เป็นการลงมือด้วยตัวเอง


ด้านนายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส กล่าวว่า  ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเศร้าสลดทำนองนี้อยู่บ่อยครั้ง  โดยมีสาเหตุมาจากความเครียด เพราะไม่มีงานทำ  ดังนั้น  เขาจึงเรียกร้องให้ผู้ที่ตกงานหันไปรับความช่วยเหลือจากศูนย์จัดหางาน  หรือรับคำปรึกษาจากสำนักงานสุขภาพจิต เพื่อหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์