หนุ่มขาพิการ10เมียมีดจี้ตัวเองง้อเมียคนที่10

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.ต.วรรณพรต  ปิ่นปกบุตร สว.สส.สภ.บางพลี สมุทรปราการ

รับแจ้งชายใช้อาวุธมีดจี้ตัวเองที่บริเวณริมถนนบางนา-ตราด กม.16 ขาออก ปากทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นเพิงของวินรถจักรยานยนต์ พบชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงวอร์มขายาวสีขาวนั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์ มือทั้งสองข้างถือมีดแบบทำครัวปลายแหลม 2 เล่มจี้ไว้ที่ลำคอ 1 เล่มและที่ท้อง 1 เล่ม ห่างไปเล็กน้อยพบนางรัศมีแข  ขันธคีรี อายุ 27 ปี ชาวลำพูนภรรยาของชายคนดังกล่าวยืนร่ำไห้อ้อนวอนให้ชายคนดังกล่าววางมีด แต่ไม่เป็นผล

เจ้าหน้าที่จึงเข้าเจรจากับชายคนดังกล่าว ทราบชื่อว่านายสันติภาพ  ยังผ่อง อายุ 32 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 300/33 ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง แจ้งว่าเดินทางมาตามหาภรรยาซึ่งหนีมาทำงานอยู่ที่สมุทรปราการ โดยทิ้งให้ตนเองซึ่งพิการขาเดินไม่ได้อยู่บ้านและไม่มีใครดูแลทำแผลที่เกิดจากการกดทับให้ อีกทั้งคิดว่าภรรยาตีตัวออกห่างด้หนีมาอยู่กับชายอื่นจึงขึ้นรถทัวร์มาตาม เมื่อถึงที่เกิดเหตุจึงโทรศัพท์เรียกภรรยาให้มารับและเกิดการโต้เถียงกันขึ้นก่อนที่ตนคิดน้อยใจใช้มีดที่เตรียมมาจี้คอตนเองดังกล่าว
    
ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่กล่อมอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง นายสันติภาพไม่มีทีท่าใจอ่อน จึงเรียกให้นางรัศมีแขร่วมเจรจา

โดยได้หยิบเหรียญรัชกาลที่ 5 ของนายสันติภาพในกระเป๋าออกมาพร้อมทั้งให้นางรัศมีแขสาบานต่อหน้าว่าจะไม่หนีไปอีก ระหว่างนั้นนายสันติภาพมีท่าทีอ่อนลงแต่ไม่ยอมวางมีดทาง พ.ต.ต.วรรณพรตจึงใช้จังหวะที่นายสันติภาพเผลอโดดเข้าคว้ามีดทั้ง 2 เล่มออกจากมือเป็นผลสำเร็จโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวนายสันติภาพส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลีเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย
    
นางรัศมีแข กล่าวว่า อยู่กินกันมา 2 ปีแล้วโดยอยู่ที่จังหวัดระนองตนและสามีมีอาชีพขายล็อตเตอร์รี่

สาเหตุที่หนีมาเพราะนายสันติภาพถึงจะพิการจากอุบัติเหตุแต่มีเมีย 10 คนตนเองเป็นคนที่ 10 และนายสันติภาพเป็นคนที่หึงหวงมาก  ก่อนที่จะเลิกกันเคยทะเลาะกันมาตลอดและเคยขับไล่ตนด้วย แต่พอตนหนีออกมา สามีก็มักจะใช้วิธีฆ่าตัวตายมาขู่ตนเป็นประจำ ด้วยความสงสารจึงยอมกลับมาอยู่ด้วย แต่ครั้งนี้ตนไม่ยอม อีกทั้งคิดว่าสามีก็มีภรรยาอยู่หลายคนแล้วจึงตัดสินใจหนีมาได้ 2 เดือนแล้วไม่คิดว่าสามีจะเดินทางมาตามและจะมาก่อเหตุดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์