จับมือต้นเพลิงซานติก้า

กรุงเทพฯ 27 ม.ค. -ตำรวจจับนักร้องนำวงเบิร์น คนจุดพลุจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ซานติก้าผับได้แล้ว ด้านรอง ผบ.ตร. สั่งผู้บังคับการกองปราบปราม ชี้แจงเรื่องลูกน้องมีชื่อถือหุ้นส่วนในผับดังโดยเร็ว หลังถูกกระทรวงยุติธรรมตั้งข้อสังเกต


ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวนายสราวุธ อริยะ นักร้องนำวงเบิร์น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระขโนง

ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส และทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ได้ที่ร้านอาหารย่านเกษตรนวมินทร์ 


โดย พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่านายสราวุธ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยขอไปต่อสู้คดีในชั้นศาล

แต่ตำรวจมีพยานยืนยันชัดเจนว่า นายสราวุธ เป็นคนจุดพลุ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ในคืนวันจัดงานกู๊ดบายซานติก้า เพราะหลังจากที่นายสราวุธ ใช้ไฟแช็คจุดพุลไม่ถึง 30 วินาที เพลิงก็ลุกไหม้ขึ้น จากพลุที่พุ่งสูงขึ้นไป 8 ถึง 10 เมตร โดยเหตุเพลิงไหม้ไม่ได้เกิดจากเอฟเฟคอย่างแน่นอน เพราะไฟจากเอฟเฟคสูงไม่ถึง 5 เมตร


พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน โดยนายสราวุธ เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่สุด เพราะเป็นคนจุดพลุต้นเพลิง

จึงตั้งหลักทรัพย์ประกันตัวไว้ในวงเงิน 1 ล้านบาท ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ทองหล่อ ระหว่างรอหาหลักทรัพย์ประกันตัว
ส่วนกรณีกระทรวงยุติธรรมตั้งข้อสังเกตเรื่องรองผู้บังคับการกองปราบปรามคนหนึ่ง มีชื่อเป็นหุ้นส่วนซานติก้าผับ ทำให้ในช่วง 2 ถึง 3 ปี ที่ผ่านมา ซานติก้าผับไม่เคยถูกตำรวจเข้าไปตรวจค้น ทั้งที่ทำผิดกฎหมายหลายอย่างนั้น พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาชี้แจงกลับมาโดยเร็วแล้ว หากพบว่าเข้าไปเป็นหุ้นส่วน และมีความผิดเกิดขึ้นจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีไปตามขั้นตอน ส่วนกรณีนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ที่ก่อนหน้านี้ถูกระบุว่าเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทไวส์ แอนด์ บราเธอร์ส เจ้าของซานติผับ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมระบุว่าเป็นเพียงเด็กโบกรถ ที่ถูกสมอ้างขึ้นมา ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวอยู่.  -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์