นางแบบบราซิลติดเชื้อตายแล้ว

ในที่สุดมัจจุราชก็มาคร่าชีวิตนางแบบสาวบราซิเลียนวัย 20 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสโลหิต จนหมอต้องตัดสินในตัดมือตัดขาทิ้ง

อาการยังคงทรุดลงอย่างต่อเนื่องจนต้องนำเข้าห้องไอซียู หายใจด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว แถมยังต้องฟอกเลือด ญาติระดมขอบริจาคเลือกกรุ๊ปหายาก โอ เนคกาตีฟ แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่สำเร็จ เสียชีวิตอย่างสงบเพราะอาการแทรกซ้อนเมื่อเช้ามืดของวันเสาร์ที่ผ่านมา


สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเซาเปา โล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ว่า สำนักงานสาธารณสุขแห่งรัฐเอสปิริโต้ ซานโต้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล

แถลงว่า อาการของ น.ส.มาเรียน่า บริดี นางแบบสาววัย 20 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่โรงพยาบาล เมืองเซอร์ร่า รัฐเอสปิริโต้ ซานโต้ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ทรุดหนักลงทุกขณะ จากระดับสาหัสเป็นสาหัสมาก ด้วยไม่สามารถหายใจได้เอง และยังมีอาการไตวายทำให้ต้องได้รับการฟอกเลือด ซึ่งทางญาติก็กำลังขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ เนคกาตีฟ ซึ่งก็เป็นกลุ่มเลือดหายากเพื่อพยายามช่วยชีวิตนางแบบสาวคนนี้เอาไว้ให้ได้
 
น.ส.บริดี ซึ่งมีดีกรีเป็นนางงามที่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการเป็นตัวแทนสาวงามของบราซิลในการประกวดมิสเวิลด์มาแล้วถึง 2 ครั้งนั้น ป่วยด้วยอาการของโรคติดเชื้อในกระแสโลหิต

ส่งผลให้แพทย์ต้องตัดมือสองข้างและขาสองข้างของเธอออกเพราะระดับของออกซิเจนในกระแสเลือดที่ไปเลี้ยงมือและขานั้นต่ำมาก เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียในกระแสเลือดได้ขัดขวางการไหลเวียนของกระแสเลือดที่จะส่งไปยังมือและเท้า โดยแพทย์เริ่มตัดมือก่อนเมื่อต้นสัปดาห์ก่อนและสัปดาห์ที่แล้วก็ต้องตัดขาทิ้ง นอกจากนั้น แพทย์ยังต้องผ่าตัดบริเวณช่องท้องเพื่อที่จะพยายามห้ามเลือดที่ตกในช่องท้องด้วย
 
นายเธียโก้ ซิโมส์ เพื่อนชายคนสนิทของนางแบบสาว ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ข่าวทีวี โกลโบว่า สิ่งที่เหลืออยู่ตอนนี้สำหรับเธอก็คือ ชีวิตของเธอเท่านั้น

โดยนางแบบสาวบริดีเริ่มมี อาการป่วยตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว เมื่อไปพบแพทย์ก็ได้ทำการตรวจรักษาและวินิจฉัยออกมาว่า ป่วยเป็นนิ่วในไต ตามรายงานของสื่อมวลชนท้องถิ่น แต่อาการของเธอก็ทรุดลงอีก จนแพทย์มาตรวจพบในภายหลังว่า ป่วยด้วยโรคติดเชื้อแบคทีเรียในระบบปัสสาวะอย่างรุนแรงและลุกลามไปทั่ว ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตโดยแพทย์ระบุว่า แบคทีเรีย Pseudomonas aeruginosa (ซูโดโมนาส อารูจิโนซา) เป็นสาเหตุ และมันยังสามารถต้านทานยาปฏิชีวนะได้หลายเท่า
 
รายงานข่าวต่อมาแจ้งว่า สำนักงานสาธารณสุขรัฐเอสปิริโต้ ซานโต้ แถลงเพิ่มเติมว่า น.ส.มาเรียน่า บริดี ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 02.30 น. ของวันเสาร์ที่ 24 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสโลหิต สำหรับสาเหตุของการติดเชื้อนั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์