สลดลูกโลมาตายเกยหาดหัวหิน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพัฒนา ยิ่งกำแหง ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับโรงแรมวรบุระ รีสอร์ท แอนด์ สปาหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

พบโลมาหัวบาตร สีเทา ขึ้นมาเกยตื้นเสียชีวิตบริเวณชายหาดด้านหน้าโรงแรม
หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ประมงอ.หัวหิน ทำการตรวจสอบเบื้องต้น ได้รับคำยืนยันว่าเป็นลูกโลมาหัวบาตร ไม่พบว่ามีร่องรอยบาดแผลตามลำตัวแต่อย่างใด น่าจะเพิ่งตายไปไม่เกิน 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นายประยุทธ โตใหญ่ดี หัวหน้าแผนก รปภ.ของโรงแรมดังกล่าว ผู้พบซากโลมาเปิดเผยว่า

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากที่คลื่นลมเริ่มสงบลงแล้ว ก็ได้พบเห็นฝูงโลมาประมาณ 3-4 ตัว แหวกว่ายพ่นน้ำเล่นอยู่ไม่ห่างจากฝั่งมากนัก จึงอาจเป็นไปได้ว่าลูกโลมาหัวบาตร เกิดหลงฝูงเข้ามาเกยตื้นบริเวณชายหาด และว่ายกลับออกไปไม่ทันช่วงที่น้ำลง จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกโลมาหัวบาตรตายลง ซึ่งชายหาดหัวหินมีการพบเห็นฝูงโลมาอยู่เนืองๆ แต่ก็ไม่บ่อยมากนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบซากปลาโลมาครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยที่มาพักผ่อนที่ชายหาดหัวหินเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างพากันมาดูและสอบถามรายละเอียดจากพนักงานโรงแรม ส่วนใหญ่รู้สึกสงสาร เนื่องจากโลมาหัวบาตรไม่ค่อยพบเห็นบ่อยมากนัก ทางพนักงานโรงแรมได้วัดความยาวของลำตัวได้ยาว 77 ซ.ม. น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม คาดว่าอายุประมาณ 2 เดือน หลังจากนั้นชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้ทำการขุดหลุมฝังซากลูกโลมาดังกล่าวไว้บริเวณชาดหาดดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์