ดาบตำรวจดีเด่นปากน้ำสิ้น ถูกโจรลักจักรยานกระซวก !!

"ตำรวจดีเด่น"


ดาบตำรวจวัย 45 ปี เจ้าของรางวัลดีเด่นด้านมวลชนสัมพันธ์ที่รับมามาด ๆ ถึงฆาต อยู่ในขุดเครื่องแบบหลังแจ้งคนร้ายก่อเหตุจี้จักรยานจึงเข้าระงับเหตุ ถูกคนร้ายติดยาใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยเมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.ค.พ.ต.ต.เชิดศักดิ์ ประกอบสุข สว.เวร สภอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ มีตำรวจถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าตู้ยามจุดสกัด ตรงข้ามตลาดสามแยกเจดีย์ ริมถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป์ ผกก. สภอ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.วัชรินทร์ ประสพดี รอง.ผกก.ป. ร.ต.อ.สิริพงศ์ พูลศักดิ์ รอง.สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน มูลนิธิร่วกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์ฝั่งขาเข้า กทม.พบประชาชนกำลังจับกลุ่มคุยกันในเหตุที่เกิดขึ้น บริเวณกลางถนนพบเพียงกองเลือดแตกกระเซ็นเต็มพื้นถนน ทราบว่าผู้ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเป็นตำรวจชื่อ ดาบตำรวจเฉลิมชาติ จั่นทิพย์ อายุ 45 ปี มีตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์ หลังเกิดเหตุได้มีนายไพรัช ผลเจริญ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า ผ่านมาประสบเหตุ และได้ช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ไปรักษาก่อนหน้านี้แล้ว


"ทนไม่ไหว เสียเลือดมาก"


ตำรวจจึงตามไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลดังกล่าวพบว่า ด.ต.เฉลิมชาติ อยู่ในชุดเครื่องแบบ มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายเป็นแผลลึกเข้าไปประมาณ 4 เซนติเมตร กว้าง 2.5 เซ็นติเมตร นอนรักษาพยาบาลอยู่ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยมี พ.ญ.ทิพวรรณ คูศิริวิเชียร แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่พยายยามช่วยกันให้การรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ท่ามกลางบรรดาประชาชนจำนวนมาก ที่มาใช้บริการและบรรดาญาติอีกจำนวนจำนวนหนึ่ง ซึ่งมารอฟังผลการช่วยเหลือของแพทย์

แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บนั้นเสียเลือดมากและมีบาดแผลที่ฉกรรจ์ ทางโรงพยาบาลมีเครื่องมือไม่เพียงพอที่จะช่วยเหลือได้ จึงจำเป็นต้องส่งตัวไปรับรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป์ ผกก.สภอ.พระสมุทรเจดีย์ ประสานขอเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ ต่อมาเครื่องบินได้ลงจอดรับที่สนามโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าจึงช่วยกันนำร่างของ ด.ต.เฉลิมชาติขึ้นเครื่องบิน

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลตำรวจปรากฏว่าไม่สามารถช่วยเหลือชีวิต ด.ต.เฉลิมชาติไว้ได้ เนื่องจากทดพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียเลือดมาก จึงทำให้เสียชีวิตลงในที่


"เมายา จวงแทงอย่างแรง"


ส่วนคนร้ายนั้นหลังก่อเหตุ ตำรวจและประชาชนสามารถช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนทราบชื่อว่า นายไพฑูรย์ กันมา อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 15/32 หมู่ 12 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยอยู่ในสภาพอาการเมาสารเสพติด มีบาดแผลที่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วซ้ายมีเลือดไหลนอง เนื่องจากถูกประชาชนที่ไปช่วยจับตัวรุมประชาทัณฑ์ และที่บริเวณหนือเข่าข้างซ้ายมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงกระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลและได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป์ ผกก. สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตรวจสอบในชั้นต้นได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุนั้นขณะที่ ดต.เฉลิมชาติ ปฏิบัติงานหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ตามปกติ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายลักทรัพย์รถจักรยาน 2 ล้อ สีน้ำเงินจากบริเวณท่าเรือพระสมุทรเจดีย์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ หลังได้รับแจ้ง จึงได้ออกตรวจหาจนพบคนร้ายคือนายไพฑูรณ์ กำลังขี่รถจักรยานผ่านมาที่ตู้ยามจุดสกัดสามแยกบริเวณที่เกิดเหตุ

ดังนั้น ด.ต.เฉลิมชาติ จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุมโดยขณะที่กำลังเข้าไปประชิดตัวคนร้ายนั้นคนร้ายได้ชักมีดปลายแหลมที่พกอยู่ที่เอว จ้วงแทง ด.ต.เฉลิมชาติอย่างแรงจนร่างทรุดลงไป ด.ต.เฉลิมชาติ ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่คนร้ายไปจำนวน 1 นัด จนถูกขาของคนร้ายทรุดตัวลงไปก่อนนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี


"เรียกมอไซด์รับจ้างช่วยจับ"


ประวัติของ ด.ต.เฉลิมชาติ จบจากโรงเรียนตำรวจภูธร 2 จ.ชลบุรี รุ่นที่ 19 เข้ารับราชการเป็นพลตำรวจ เมื่อ วันที่ 1 ก.พ. 2524 และหลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในสาขานิติศาสตร์บัณฑิต จนจบปริญญาตรี ตั้งแต่ พ.ศ.2534 และได้ สมรสกับนางพรทิพย์ จั่นทิพย์ และมีบุตรสาว 2 คน อายุ 8 ขวบ 1 คน และ 6 ขวบ 1 คน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนศิริวิทยาชั้นประถมปีที่ 1 และ 3 ในย่านพระประแดง

ขณะรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดีเด่นในด้านปราบปรามยาเสพติด จนได้รับรางวัลมาหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดได้รับรางวัลดีเด่นด้านมวลชนสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา และยังเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีมาตลอดกว่า 20 ปีที่รับราชการมาจนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นครูฝึกการใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการในเทศกาลงานมนัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นการสูญเสียที่ใหญ่หลวงที่ตำรวจดีต้องมาจบชีวิตแบบนี้ อย่างไรก็ตามจะทำเรื่องเสนอความชอบเป็นกรณีพิเศษแก่ ด.ต.เฉลิมชาติ ที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ส่วนนายไพรัช ผลเจริญ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า ได้ผ่านมาประสบเหตุ และได้ช่วยเหลือนำตัว ด.ต.ส่งโรงพยายบาล ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถผ่านสามแยกเจดีย์เพื่อไปซื้อของที่ท่าเรือ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงหันไปดูพบว่า ด.ต.เฉลิมชาติ ลงไปนอนกองกับพื้นแล้วสภาพเลือดท่วมตัว จึงรีบกลับรถมาเพื่อนำร่างของ ด.ต.เฉลิมชาติส่งโรงพยาบาล และเห็นคนร้ายที่ถูกยิงลงไปนั่งที่พื้นถนน แต่ในมือยังถือมีดปอกผลไม้ ยาวประมาณ 7 นิ้วอยู่ในมือจึงตะโกนเรียกคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุช่วยกันจับกุม


"ขโมยของ แทงสวนกะหนี แต่ไม่รอด"


เป็นขณะเดียวกันกับที่ ส.ต.อ.ชัยพฤกษ์ อินจันทร์สุข ตำรวจ สภ.อ.พระสมุทรเจดีย์ ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงร่วมกับประชาชนช่วยกันจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้แล้วช่วยกันนำร่างของ ด.ต.เฉลิมชาติ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตกันไว้ได้

ด้าน พ.ต.ต.เชิดศักดิ์ ประกอบสุข สว.เวร เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ สีดำของคนร้ายพบว่ามีอุปกรณ์การเสพยาบ้า และน้ำปลา 2 ขวด กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน 1 ตัว หมวกยีนส์ 1 ใบ ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ประชาชนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้ต้องหานั้นให้การรับสารภาพว่าได้แอบเสพยาบ้ามาก่อนหน้าแล้ว จากนั้นได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานถีบของชาวบ้านมาจากท่าเรือพระสมุทรเจดีย์แล้วจูงมา เพื่อนำไปขายต่อ

"ขณะที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุได้พบ ด.ต.เฉลิมชาติพอดี คงคิดว่าจะถูกจับกุม จึงตัดสินใจใช้มีดแทงสวนไปให้เสียชีวิตเพื่อหลบหนีแต่ก็ไม่รอด ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายไพฑูรย์ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมตั้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยเจตนา ลักทรัพย์ และ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ดำเนินคดีต่อไป" พ.ต.ต.เชิดศักดิ์ กล่าว



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์