คดียิงนศ.อุเทน ตร.ร้องหาพยาน

ผกก.สน.พหลโยธิน ระบุคดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย หน้าร้านเซเว่นฯ มีพยานเห็นหลายคน แต่ไม่กล้าให้ข้อมูลเพราะกลัวอันตราย

เร่งประสาน สน.ปทุมวัน ขอข้อมูลคดีสองสถาบันคู่อริ มาเปรียบ เทียบหาเบาะแสคนร้าย ขณะที่แนวทางสืบสวนยังตั้งไว้หลายประเด็น ตั้งแต่เรื่องชู้สาว ขัดผลประโยชน์ และความขัดแย้งระหว่างสถาบัน
กรณีนายพรพจน์ โสภาเจริญ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกมือปืนตามกระหน่ำยิง 4 นัด เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้สี่แยกเกษตรฯ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ม.ค. โดยกล้องทีวีวงจรปิดในที่เกิดเหตุเก็บภาพขณะคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยมอำมหิตไว้ได้ทุกขั้นตอน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากเรื่องคู่อริต่างสถาบัน 


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ม.ค. พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน เจ้าของท้องที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ขณะนี้รู้เพียงลักษณะของคนร้าย เป็นชายอายุไม่เกิน 30 ปี สูงประมาณ 165 ซม. รูปร่างผอมสูงเท่านั้น

ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังไม่ทราบ แต่ได้ประชาสัมพันธ์พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจเร่งติดตามหาพยานในที่เกิดเหตุมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งมีพยานหลายคนแต่ไม่ค่อยมีใครกล้าให้ข้อมูลเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงจะเร่งประสานไปยัง สน. ปทุมวัน เพื่อขอดูคดีเก่าๆที่นักศึกษาทั้งสองสถาบันเคยมีปัญหากันเพื่อมาเปรียบเทียบ เพราะขณะนี้มีเพียงข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งเดียวเท่านั้น  ด้าน พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน. พหลโยธิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังใช้แนวทางสืบสวนในวงกว้าง โดยมุ่งไปทุกประเด็น ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าเรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว ขัดผลประโยชน์ หรือความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนร้ายจงใจยิงผู้ตายเพียงคนเดียว จึงอาจเป็นไปได้ทั้งยิงเพราะความแค้นเรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว หรือรู้ว่าผู้ตายเป็นอริเรียนอยู่สถาบันดังกล่าว แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่าทำไมถึงเลือกยิงแค่ผู้ตายเพียงคนเดียวเท่านั้น

ซึ่งหากจะยิงคู่อริต่างสถาบันจริงก็น่าจะยิงขณะที่ผู้ตายอยู่กับเพื่อนในสถาบันเดียวกันอีก 4 คน พ.ต.ท.สุรจิตรกล่าวด้วยว่า เชื่อว่าผู้ตายน่าจะรู้ว่ามีคนปองร้ายอยู่ถึงได้พกมีดติดตัวไว้ตลอดเวลา อีกทั้งบ้านของผู้ตายก็อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ แต่กลับเลือกที่จะมาเดินในฝั่งที่มีแสงสว่างและมีคนพลุกพล่านมากกว่า เหมือนเป็นการป้องกันตัวเองไปอีกทางหนึ่ง จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะติดตามผู้ตายหรือมาดักรออยู่ เมื่อผู้ตายเดินข้ามฝั่งมาคนร้ายก็ขี่รถ จยย.ตามมา จากนั้นคนซ้อนท้ายก็วิ่งลงไปยิงผู้ตายอย่างอุกอาจต่อหน้าต่อตาคนที่เดินอยู่หน้าร้านที่เกิดเหตุ

สว.สส.สน.พหลโยธิน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานในเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายน่าจะขี่รถ จยย. ยี่ห้อซูซูกิ สีฟ้าดำหรือสีน้ำเงิน

ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง และจะเรียกพ่อแม่และเพื่อนผู้ตายมา สอบปากคำอย่างละเอียดด้วยว่า ผู้ตายเคยมีปัญหากับใครเรื่องอะไรบ้าง และขณะนี้ได้มีการประสานกับฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อขอข้อมูลเรื่องความขัดแย้งของทั้ง 2 สถาบันมาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ลงพื้นที่หาข่าว และเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายแล้วเช่นกัน ส่วน
การจัดงานศพของนายพรพจน์เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้จัดกำลังตำรวจเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยให้ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์