เสี่ยโจร งัดเก๋ง! ตามห้าง

เสี่ยโจรพาลูกน้องตระเวนงัดเก๋งตามห้าง-ร้านอาหารทั่วนครปฐม ขับเก๋งฟอร์จูนเนอร์ออกล่าเหยื่อก่อนจอดขนาบข้างแล้วงัดรถฉกเกลี้ยงทรัพย์สิน ส่วนใหญ่เป็นโน้ตบุ๊ก รายล่าสุดงัดรถเหยื่อที่หน้าโลตัสสาขาศาลายา บังเอิญเหยื่อออกมาเจอพอดี เอะอะโวยวายจนเสี่ยโจรกับลูกน้องขับเก๋งเผ่น เหยื่อใจเด็ดขับรถไล่ชนจนจนมุม จับลูกสมุนไว้ได้ แต่เสี่ยโจรเผ่นไปได้หวุดหวิด ตร.ออกหมายจับแล้ว แฉประวัติเป็นเสี่ยเมืองนนท์ สนิทสนมกับบิ๊กขรก.ใน จังหวัดจนเรียกกันว่าเสี่ยนนท์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่หน้าอาคารบก. ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ตันบุญเอก ผบก.ภ. จว.นครปฐม พ.ต.อ.มนูญ เชวงเกียรติ ผกก.สภ. สามพราน
 
ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวนายกิตติชัย หรือหมู แก้วธรรม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/45 ม.1 ต.บางกระสอ อ.เมือง นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลางรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ทะเบียนปลอมหมายเลข ชท 4196 กทม.จำนวน 2 แผ่น แผ่นป้ายทะเบียนจริงหมายเลข ณง 9575 กทม. จำนวน 3 แผ่น แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถยนต์ทะเบียน ณง 9575 กทม. 1 แผ่น ไขควง 4 อัน สว่านไฟฟ้าชนิดมือถือ 1 ตัว ไฟฉายสปอตไลต์ จำนวน 1 อัน กล้องถ่ายรูปดิจิตอลโอลิมปัส 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โน้ตบุ๊กยี่ห้อเอเซอร์ 1 เครื่อง หนังสือเดินทางระหว่างประเทศของนายราเชษฐ์ อาสานอก จำนวน 1 เล่ม

พล.ต.ต.ศักดิ์ชัยแถลงว่า
 
ช่วงที่ผ่านมามีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนตระเวนก่อเหตุทุบกระจกและงัดเข้าไปลักทรัพย์ในรถยนต์ของผู้เสียหายที่จอดไว้ตามลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่จ.นครปฐมหลายครั้ง จึงมีคำสั่งให้ทุกท้องที่สืบสวนจับกุมคนร้าย ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ม.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่นายกฤษดา เผื่อนปฐม อายุ 25 ปี จอดรถยนต์กระบะแวนอีซูซุไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาศาลายา อ.สามพราน ขณะเดินกลับมาที่รถ พบคนร้ายกำลังรื้อค้นทรัพย์สินอยู่ จึงเอะอะโวยวายให้รปภ.ช่วยจับกุมและช่วยแจ้งตำรวจ แต่คนร้ายวิ่งออกมาพร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขึ้นรถเก๋งฟอร์จูนเนอร์สีเทาขับหนีออกจากห้างมุ่งหน้าเมืองนครปฐม นายกฤษดาจึงขับรถไล่ติดตามจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน คนร้ายได้กลับรถใต้สะพานเพื่อจะมุ่งหน้าเข้ากทม.นายกฤษดาจึงตัดสินใจขับรถประกบข้างรถคนร้ายแล้วปาดหน้าชนเข้าที่ล้อหน้าด้านขวาของรถคนร้ายจนรถเสียหายไม่สามารถขับต่อไปได้

พล.ต.ต.ศักดิ์ชัยกล่าวว่า

หลังถูกชนรถเสียหายคนร้ายจำนวน 2 คนเป็นชายได้วิ่งหลบหนี จังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจตามมาทันสามารถจับกุมได้ 1 คน คือนายกิตติชัย หรือหมู แก้วธรรม อายุ 33 ปี พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของนายกฤษดาและของกลางอื่นๆ โดยที่คนร้ายอีกคนซึ่งเป็นคนขับหลบหนีไปได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายบุรินธร หรือเสี่ยนนท์ ช่อประพันธ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/34 ม.1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังสอบสวนขยายผลนายกิตติชัยสารภาพว่าร่วมกับลูกพี่คือนายบุรินธรตระเวนงัดรถลักเอาทรัพย์สินมาแล้วนับสิบครั้ง เฉพาะโน้ตบุ๊กได้ไปแล้ว 8-9 เครื่อง เมื่อได้ทรัพย์นายบุรินธรจะจ่ายส่วนแบ่งให้เครื่องละ 2 พันบาท ทุกครั้งที่ลงมือ นายบุรินธรจะจอดรถฟอร์จูนเนอร์ไว้ข้างรถเหยื่อแล้วงัดรถเข้าไปลักทรัพย์ โดยนายกิตติชัยทำหน้าที่คอยดูต้นทาง

"ตำรวจขยายผล รวมทั้งตรวจสอบของกลางที่พบในรถทำให้ทราบตัวผู้เสียหายอีกหลายราย และได้ประสานติดต่อมาดูของกลางแล้ว ซึ่งจากที่คนร้ายรับสารภาพเวลาเข้าลงมือจะถอดแผ่นป้ายทะเบียนจริงของรถฟอร์จูนเนอร์ออก แล้วเอาแผ่นป้ายปลอมที่ทำขึ้นใส่แทน โดยที่กรอบป้ายทะเบียนรถฟอร์จูนเนอร์เป็น กรอบป้ายพิเศษที่สามารถชักแผ่นป้ายออกเปลี่ยนได้ง่ายๆไม่ต้องถอดนอต" พล.ต.ต.ศักดิ์ชัยกล่าว และว่า ล่าสุดตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับนายบุรินธร ช่อประพันธ์ แล้ว และยังรายงานถึงพล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภาค 7 เพื่อออกประกาศเกียรติคุณให้กับนายกฤษดา ผู้เสียหายซึ่งเป็นพลเมืองดีช่วยตำรวจติดตามจนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้ และขออนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษให้กับนายกฤษดาไว้ใช้ซ่อมรถที่เสียหาย

ผู้การนครปฐมกล่าวว่า
 
จากการสืบสวนพบว่านายบุรินธร หรือเสี่ยนนท์ หัวหน้าแก๊งโจรกรรม มีฐานะร่ำรวยระดับเสี่ยคนหนึ่งเมืองนนทบุรี รู้จักคุ้นเคยกับข้าราชการระดับสูงในพื้นที่หลายคน ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา นายบุรินธรยังนำสิ่งของกระเช้าไปตระเวนมอบให้ข้าราชการในจังหวัดหลายคนด้วยกัน จนข้าราชการเรียกกันว่าเสี่ยนนท์ และป๋านนท์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์