ยิงถล่มโชว์รูมรถสี่แยกอสมท. คาดเหตุขัดแย้ง การทำธุรกิจ

คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มโชว์รูมหรูรถนำเข้าบริเวณสี่แยกอสมท.โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บมีเพียงกระจกของโชว์รูมได้รับความเสียหาย ตำรวจคาดปมขัดแย้งจากการทำธุรกิจ


(22ม.ค.) เวลา 01.00 น. ร.ต.อ.บดินทร์ ร้อยพรหมมา ร้อยเวร สน.ห้วยขวาง รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่โชว์รูมบริษัทเอส.อี.ซี. ออโต้ เซลส์ แอนด์เซอร์วิส จำกัด มหาชน เลขที่ 115 ถนนพระราม 9 แขวงเขตห้วยขวาง กทม.รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกระจกด้านหน้าโชว์รูมถูกยิงเป็นรูกระสุนกว้างประมาณ 1 นิ้ว 8 รูและกระจกบานที่สองซึ่งอยู่ติดกันมีรอยกระสุน 2 รู รวม 10 รู นอกจากนี้พบรถนิสันรุ่นบูราโน่ที่จอดโชว์อยู่ถูกสะเก็ดกระสุนปืนกระจกด้านหน้ามีรอยร้าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อมาพ.ต.ท.คมสัน แตงจุ๋ย รอง ผกก.ป. สน. ห้วยขวางเดินทางมาสอบสวนยังที่เกิดเหตุ


จากการสอบสวนนายสมพงศ์ วันทุม อายุ 48 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัทชับบ์ ประเทศไทย จำกัด

ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโชว์รูมดังกล่าวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนรปภ.ช่วยกันดูแลการขนถ่ายรถ ขณะนั้นได้ยินเสียปืนดังขึ้นที่บริเวณหน้าโชว์รูมมากกว่า 10 นัดจึงหันมามองพบคนร้ายขับรถเปิดประทุนจากแยกผังเมืองมุ่งหน้าแยก อสมท.ไม่ทันเห็นว่าเป็นรถสีและทะเบียนอะไร หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทางด่วน จากนั้นจึงวิ่งออกมาดูพบว่ากระจกโชว์รูมถูกยิงดังกล่าว นายสมพงศ์ยังกล่าวอีกว่า ตนทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของโชว์รูมดังกล่าวมานานกว่า 1 ปีแล้วไม่เคยพบเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเลย

พ.ต.ท.คมสัน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนตกอยู่บริเวณกระจกและหน้ารถลักษณะบีบแบนคาดว่าน่าเป็นหัวกระสุนขนาด 9 มม.หรือขนาด .38

เบื้องต้นคนร้ายน่าจะเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเพราะยิงได้แม่นยำ และเกาะกลุ่มเหมือนมืออาชีพ โชว์รูมดังกล่าวเป็นของนายสมพงศ์ วิทยารังสรรค์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอสอีซีออโต้เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด มหาชน ซึ่งในวงการตลาดรถนำเข้ามักจะเรียกว่าเสี่ยพงศ์เอสอีซี ส่วนสาเหตุแรกคาดว่าสาเหตุน่าจะเป็นการยิงข่มขู่เพราะไม่หวังเอาชีวิตผู้ใดเนื่องจากเจ้าของมีความขัดแย้งทางธุรกิจนำเข้ารถยนต์หรู


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่งและหาภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากมายังประชาชนที่ขับรถผ่านมาบริเวณดังกล่าวและเห็นคนร้ายสามารถแจ้งเบาะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ห้วยขวางได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์