จับ 2 โจ๋ชิงทรัพย์ ขับชนมินิมาร์ท รับทำแล้ว13หน

กรณีกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ก่อเหตุบุกชิงทรัพย์อุกฉกรรจ์ โดยขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซพุ่งชนประตูร้านมินิมาร์ท ภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่

ริมถนนสายพระนครศรีอยุธยาเสนา หมู่ 3 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระ นครศรีอยุธยา แตกยับเยินก่อนพากันยกเครื่องเก็บเงิน ภายในมีเงินสดประมาณ 6,000 บาท กับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ขึ้นรถหลบหนี ทิ้งหลักฐานรองเท้าแตะไว้ภายในร้าน 1 คู่ หลังเกิดเหตุตำรวจระดมกำลังตามล่าแก๊งวายร้ายเต็มที่ กระทั่งตามจับกุมตัวได้แล้วทั้งคู่ 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.ต.ท.ชรัด พังจุนันท์ สวป.สภ.พระขาว อ.บางบาล ท้องที่เกิดเหตุ

พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนบุกจับกุมนายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี หลังมีหลักฐานแน่ชัดว่า ร่วมกับพวกบุกชิงทรัพย์ร้านมินิมาร์ทภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ริมถนนสายพระนครศรีอยุธยา-เสนา โดยรวบตัวได้ขณะกบดานอยู่ที่บ้านภรรยา ท้องที่หมู่ 3 ต.พระขาว อ.บางบาล สอบสวนเบื้องต้นนายหนุ่ยยอมรับว่า ร่วมกับนายก้อง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ก่อเหตุขับรถเก๋งชนร้านมินิมาร์ทชิงทรัพย์จริง  จึงขยายผลตามจับกุมนายก้อง ได้ที่บ้านย่านราษฎร์บูรณะ  ฝั่งธนฯ  กทม.  นำตัวทั้งสองไปดำเนินคดีที่  สภ.พระขาว 


ต่อมาสายวันเดียวกัน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1

พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช. พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ รอง ผบก. เดินทางไปที่ สภ.พระขาว เบิกตัวนายหนุ่ยกับนายก้อง 2 ผู้ต้องหาขาโจ๋มาสอบสวนเครียดนานนับชั่วโมง จากการสอบปากคำนายหนุ่ยยอมรับว่าได้โจรกรรมรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซที่ใช้ก่อเหตุมาจากบริษัทคานนา เอ๊กซ์ ประเทศไทย จำกัด เป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ที่ จ.ชลบุรี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตระเวนหาเหยื่อชิงทรัพย์ กระทั่งพบร้านมินิมาร์ทดังกล่าวปิดประตูใส่โซ่คล้องไว้ไม่สนิท ตนจึงสอดตัวทางช่องประตูเข้าไปในร้านแล้วยกเครื่องเก็บเงินแต่ออกมาไม่ได้  นายก้องเพื่อนคู่หูจึงตัดสินใจขับรถพุ่งชนกระจกแตกยับเยินแล้วช่วยกันยกเครื่องใส่เงินขึ้นรถหลบหนี 


สองผู้ต้องหาขาโจ๋ให้การอีกว่า เคยร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ในลักษณะเช่นนี้มาแล้วถึง 13 ครั้ง ส่วนใหญ่จะก่อเหตุตามต่างจังหวัด เพราะง่ายต่อการหลบหนี

นำเงินไปเที่ยวและเล่นเกมคอมพิวเตอร์ยอดฮิตนั่นคือเกม “จีทีเอ” เป็นเกมที่คนร้ายใช้รถยนต์ขับชนชิงทรัพย์  ซึ่งเป็นเกมที่มันสะใจเวลาเล่นสมจริงสมจังมาก เลยลอกเลียนแบบไปก่อเหตุ ส่วนที่ทำนั้นเพราะถูกทางบ้านดูถูกดูแคลน จึงประชดชีวิตถ้าเป็นคนดีไม่ได้ก็จะเป็นคนเลวให้สุดๆ 


หลังสอบสวนตำรวจติดต่อนายธนะชัย วัลลิสุต อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326/306 หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าของรถเก๋ง เดินทางมาดูรถของกลางพร้อมเผยว่านายหนุ่ยเคยทำงานเป็นยามที่บริษัทคานนา  เอ๊กซ์ ประเทศไทย จำกัด

และได้โจรกรรมรถเก๋งตนกับกล้องดิจิตอล 2 ตัว และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง หลบหนี ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งผู้ต้องหานำรถมาก่อเหตุดังกล่าว
จากนั้น พล.ต.ท.ฉลอง พร้อมคณะ นำตัวผู้ต้องหาและของกลางรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซไปทำแผนที่เกิดเหตุร้านมินิมาร์ทภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ พร้อมแถลงข่าวว่ารู้สึกห่วงใยเรื่องที่วัยรุ่นมีพฤติกรรมติดเกม  และมีการลอกเลียนแบบจี้ ปล้น และก่ออาชญากรรมอื่นๆ จึงสั่งกำชับให้ทุกท้องที่ดูแลเรื่องเด็กติดเกมอย่างใกล้ชิดและเข้มงวดการเฝ้าระวังธนาคาร ร้านทอง ปั๊มน้ำมัน มินิมาร์ทและจุดเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์