รถปูนชนแหลก-เก๋งยับนับสิบคัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ม.ค. เกษตรผู้เลี้ยงโคนมทั่วประเทศ กว่า 2 พันคน มาชุมชุมประท้วงกันบริเวณถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 44 อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

หน้าองค์การกิจการส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) เพื่อขอให้รัฐบาลช่วยรับซื้อน้ำนมดิบในราคา 18 บาทต่อลิตร ขณะที่สถานประกอบการรัฐรับซื้อเพียงลิตรละ 16.50 บาทเท่านั้น โดยมีแกนนำสลับขึ้นเวทีปราศรัย ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนมิตรภาพ ทั้งฝั่งขาล่องเข้า กทม. และฝั่งขาขึ้น จ.นครราชสีมา โดยมีตำรวจปราบจลาจลกว่า 100 นาย คอยควบคุมไม่ให้เกิดความรุนแรง ต่อมานายอุกริช พึ่งโสภา รองผู้ว่าฯสระบุรี มาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่ไม่เป็นผล กลุ่มผู้ชุมนุมเทน้ำนมดิบทิ้งลงบนถนน


เวลา 16.10 น. นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ เดินทางมายัง อสค. ร่วมหารือกับผู้เกี่ยวข้อง ก่อนจะออกมาพบกลุ่มผู้ชุมนุม


ยืนยันรัฐบาลจะช่วยเหลือเพิ่มเงินรับซื้ออีกลิตรละ 1.50 บาท รวมเป็น 18 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้เกษตรกรพอใจและสลายการชุมนุมในเวลา 16.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นบนถนนมิตรภาพขาขึ้น จ.นครราชสีมา ห่างจากจุดปิดถนนประมาณ 2 กิโลเมตร มีรถพ่วงบรรทุกปูน มีนายมานพ สร้อยวงษ์ เป็นคนขับ กำลังมุ่งหน้าไปทาง จ.นครราชสีมา เกิดเบรกรถแตกพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดจากการที่ม็อบปิดถนน ทำให้มีรถยนยนต์ถูกชนเสียหาย รวม 11 คัน โดยนายมานพ บาดเจ็บและไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มวกเหล็ก จึงโทร.แจ้งบริษัทให้เสียค่าปรับ และชดใช้ความเสียหายให้กับรถที่ถูกชนทุกคัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์