สิบล้อซิ่งเบรกแตก ชนทะลุรั้วโรงเรียน

รถสิบล้อห้องเย็นเบรกแตกพุ่งชนทะลุรั้วโรงเรียน น.ร.หลายสิบคนรอดตายหวุดหวิดเผยรถห้องเย็นบรรทุกกุ้งจากจ.ตราดจะไปส่งที่จ.สมุทรสาคร

พอมาถึงสี่แยกกลางเมืองตราด ปรากฏว่าโชเฟอร์เร่งความเร็วให้ทันสัญญาณไฟเขียว แต่พอแตะเบรกปรากฏว่าเบรกไม่อยู่ รถเสียหลักพุ่งใส่รั้วโรงเรียนวัดหนองเสม็ด ทะลุเข้าไปในสนามหญ้าชนกับต้นไม้ เผยก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาทีมีน.ร.กว่า 50 คนเล่นกันอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ แต่โชคดีที่มีอจ.เรียกไปรวมตัวกันรอผู้ปกครองมารับเลยรอดตายฉิวเฉียด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกเบรกแตก

พุ่งชนกำแพงโรงเรียนวัดหนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81 5120 เป็นรถยนต์ห้องเย็นของบริษัทโชคสมชาย จำกัด มีนายสุริยา อารี อายุ 25 ปี เป็นคนขับ และนายสุมิตร แฟ้มคลองขอม อายุ 37 ปี นั่งมาด้วย พุ่งชนกำแพงและต้นไม้ของโรงเรียนหนองเสม็ดได้รับความเสียหาย ขณะที่รถยนต์พลิกคว่ำเสียหายหนักเช่นกัน ในที่เกิด เหตุมีนักเรียนชั้นต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นเด็กประถมและผู้ปกครองยืนดูอยู่

จากการสอบสวน นายสุริยา อารี คนขับรถสิบล้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายสุมิตร ได้ไปรับซื้อกุ้งที่ ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด

เพื่อนำส่งไปที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งบรรทุกมา 6 ตัน เมื่อมาถึงที่บริเวณสามแยกหนองเสม็ด มีสัญญาณไฟเขียวพอดี ตนจึงเร่งความเร็วเพื่อให้ทัน เพราะกลัวติดสัญญาณไฟแดง ปรากฏว่าขณะที่แตะเบรกกลับเบรกไม่ได้ รถจึงเสียหลักพุ่งชนกำแพงหน้าประตูโรงเรียนและต้นไม้ โชคดีที่ไม่พุ่งชนอาคารเรียนและนักเรียนที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอยอมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะเจรจากับนางโอสถ เดชกัลยา ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ผู้ปกครองนักเรียนที่มารอรับบุตรหลานรายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุได้มารอรับบุตรสาวที่หน้าโรงเรียน

ซึ่งขณะนั้นมีนักเรียนชั้นอนุบาลประมาณ 50 คน วิ่งเล่นอยู่เพื่อรอกลับบ้าน แต่ครูได้เรียกไปรวมตัวกันรอผู้ปกครองมารับเพียงไม่กี่นาที จากนั้นรถบรรทุกดังกล่าวก็พุ่งเข้ามา ซึ่งหากยังมีเด็กนักเรียนอยู่บริเวณนั้น เชื่อว่าต้องมีเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์