บัสขนพนง.นิคอนเสียหลักพุ่งตกคลองตาย1เจ็บกว่า20

เมื่อเวลา  06.00 น.  วันที่ 20 ม.ค. ร.ต.อ.รังสันต์ ทัศยันไชย พนักงานสอบสวน  สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งอุบัตเหตุรถรับส่งพนักงานโรงงาน แหกโค้งตกลงไปในคลองชลประทาน ริมถนนสายลพบุรี – บางปะหัน  ตรงหน้าสถานีอนามัย ต.น้ำเต้า ม.1 ต.น้ำเต้า  อ.มหาราช  จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ได้รับาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถรับส่ง พนักงาน  ของ หจก.พรเทพถาวร   หมายเลขทะเบียน  30 – 0754  อ่างทอง  วิ่งรับส่ง พนักงาน บริษัท นิคอน  ประเทศไทย  จำกัด  ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แหกโค้งพุ่งชนแผงรางเหล็กกั้นทางโค้งและพลิกคว่ำตกลงในคลองชลประทาน  มีผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญคราง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยนำส่งรพ. 
    

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพร่างกายเหลกเหลวถูกรถบัสทับอยู่  เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครนยกรถขึ้นจึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้

ทราบชื่อต่อมา นางสาวกรรณิการ์ สารีกิจ อายุ 23 ปี เป็นพนักงานบริษัท นิคอน อยู่บ้านเลขที่ 500/174 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี  มีคนงานบาดเจ็บอีกจำนวน 20 คน ถูกนำส่ง รพ.มหาราช แพทย์รับรักษา เพราะบางรายอาการสาหัส โดยทุกคนมีบาดแผลจากการกระแทกอย่างรุนแรงและกระจกบาด  พร้อมทั้งควบคุมตัว นายสุขสวัสดิ์ เปรมสวัสดิ์   อายุ  36  ปี  อยู่บ้านเลขที่  23/6  ม.7  ต.เขาพระงาม  อ.เมือง  จ.ลพบุรี  ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ สอบสวนทราบว่าได้ รับพนักงานออกจากกองบิน  2  จ.ลพบุรี ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อไปส่งโรงงานใน จ.พระนครศรีอยุธยา  พบว่าตลอดเส้นทางหมอกลงจัด ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก  มีรถจักรยานยนต์วิ่งตัดหน้า ทำให้ต้องหักหลบกะทันหันรถเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นถนน และตกลงไปในคูน้ำ
     

พ.ต.อ.นิพนธ์ กล่าวว่า ไม่เชื่อการให้ปากคำชองคนขับ เพราะในที่เกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกขนาดใหญ่

จาการตรวจสอบแล้วไม่พบรอยเบรกของรถ มีแต่รอยไถลของรถที่ตกลงข้างทาง จึงเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจจะเกิดจากคนขับรถหลับใน และขับรถมาด้วยความเร็วสูง ประมาท ประกอบกับมีหมอกลงจัดในช่วงเช้า   จึงทำให้พนักงานขับรถพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางและรถเกิดพลิกคว่ำ  จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  ทั้งนี้ได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์