ยอดคนตายจากระเบิดรถไฟอินเดียเพิ่มเป็น190คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากระเบิดรถไฟในประเทศอินเดียเพิ่มเป็น 190 คนแล้ว


ทางการอินเดียประกาศในวันนี้ให้กรุงนิวเดลี กับนครมุมไบหรือชื่อเดิมคือ บอมเบย์และสถานีรถไฟกับสถานีรถโดยสารในรัฐอุตตระประเทศ เพิ่มการระมัดระวังด้านความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิด 8 ระลอกในเมืองมุมไบ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของอินเดีย ช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อเย็นวันอังคาร

ซึ่งสำนักข่าวเพรส ทรัสต์ อ้างโฆษกตำรวจนครมุมไบว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดทั้งบนรถไฟโดยสาร และที่สถานีรถไฟเพิ่มเป็น 190 คนและบาดเจ็บ 625 คนแล้ว

นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ กล่าวภายหลังการประชุมฉุกเฉินว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของผู้ก่อการร้ายและเป็นการกระทำที่น่าละอาย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด

ขณะที่ทางการสงสัยว่าเป็นการลงมือโดยกบฏแบ่งแยกดินแดนแคว้นแคชเมียร์ ที่สู้รบกับรัฐบาลมานาน 16 ปี ส่วนหน่วยงานความมั่นคงกำลังสอบสวนเพื่อตามล่าตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด


"พบร่องรอยระเบิดอาร์ดีเอ็กซ์"


โดยเบื้องต้นพบร่องรอยวัตถุระเบิดอาร์ดีเอ็กซ์ในที่เกิดเหตุ และกำลังตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในเมืองศรีนาคา แคว้นแคชเมียร์ที่มีผู้เสียชีวิต 8 คนและบาดเจ็บ 39 คนในบ่ายวันเดียวกันหรือไม่

ขณะที่สหรัฐระบุว่า กลุ่มน่าสงสัยในเหตุระเบิดที่นครมุมไบ คือกลุ่มลัชการ์ อี ไตยยิบา กับกลุ่มจาอิช อี โมฮัมเหม็ด ซึ่งเคยพัวพันเหตุระเบิดหลายครั้งในอดีต

ด้านผู้นำประเทศต่างๆรวมทั้งนายโคฟี่ อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ และประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐ ต่างประณามเหตุระเบิดครั้งนี้ และนายเคอร์ชิด คาซูรี รัฐมนตรีต่างประเทศปากีสถาน บอกว่า ถึงเวลาที่สองชาติจะต้องร่วมกันคลี่คลายปัญหาพิพาทแคว้นแคชเมียร์


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์