เอ็ม16ถล่มป๋าแบนคนดังตรังดับคาคัมรี่

ปฏิบัติการโหดดับ"ป๋าแบน"เสี่ยใหญ่คนดังเมืองตรัง มือปืนยิงถล่มด้วยเอ็ม-16 ตายสยองคารถเก๋งคัมรี่ ระหว่างขับรถเก๋งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตรัง ทีมสังหารวางแผนให้คนหนึ่งไปยืนโบกริมถนน เมื่อป๋าแบนหยุดรถ 2 มือปืนพระกาฬที่ซุ่มอยู่ก็ออกมาใช้ปืนเอ็ม-16 คนละกระบอก กระหน่ำยิงใส่ไม่ยั้ง กระสุนเจาะร่างพรุนตายคาที่ ตร.ตั้งปมความขัดแย้งทางธุรกิจและความแค้นส่วนตัวเป็นชนวนสังหาร

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 17 ม.ค. ร.ต.ท.วัชพล วรรณะ ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองตรัง รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณสี่แยกตลาดอ.ต.ก. ถนนเลี่ยงเมืองสายตรัง-สิเกา ตรงข้ามกับสำนัก งานขนส่งจังหวัดตรัง เส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองตรัง จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.ชัยโรจน์ โพธิปฐม รองผกก.ปป. พ.ต.ท.เธียร บาลทิพย์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐภาคย์ นุ้ยโดด สว.ส. พ.ต.ต.ณฐาภพ พงศาปาน สวป. และพ.ต.ต.อรรถพล วิภาศินนท์ สว.สป. นำกำลังพร้อมแพทย์เวรร.พ.ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 6684 ตรัง จอดอยู่กลางถนน

ตัวรถถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม-16 จนพรุนไปทั่วคัน กระจกด้านหน้า และด้านข้างทั้งซ้ายขวาแตกละเอียด ภายในพบศพนายวิโรจน์ วิเศษพงษ์พันธ์ อายุ 62 ปี หรือที่รู้จักกันในวงการนักธุรกิจว่า ป๋าแบน อยู่บ้านเลขที่ 59 ถนนสถลสถานพิทักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง นั่งเสียชีวิตอยู่คาพวงมาลัยคนขับ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว และนุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม-16 ทั้งศีรษะและทั่วร่างกายรวม 20 นัด บนถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม-16 ตกอยู่เกลื่อนกลาดรวม 47 ปลอก

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายวิโรจน์ หรือป๋าแบน ถือเป็นนักธุรกิจชื่อดังในจังหวัดตรังคนหนึ่ง เคยทำธุรกิจประมงในอ.กันตัง จนมีฐานะร่ำรวย ก่อนที่จะพลิกผันมาเป็นเจ้าของสถานบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดคือ เซเยสธนาผับ

ชั้นล่างสุดของโรงแรมธรรมรินทร์ธนา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาเพียงลำพังจากต.บางรัก มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองตรัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ยืนรออยู่ริมถนนและโบกมือให้นายวิโรจน์หยุดรถ จากนั้นคนร้ายอีก 2 คน ที่ซุ่มอยู่ในมุมมืดได้เดินออกมาแล้วใช้อาวุธปืนเอ็ม-16 จำนวน 2 กระบอก กระหน่ำยิงใส่อย่างไม่ยั้งกระทั่งนาย วิโรจน์สิ้นใจตายคาที่ ต่อจากนั้น คนร้ายอีก 1 คน ได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามารับเพื่อนๆ ร่วมทีมสังหารแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง และพื้นที่ใกล้เคียง ได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ แต่ก็ไร้วี่แวว

สำหรับประเด็นของการสังหารนายวิโรจน์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากประเด็นความขัดแย้งเรื่องธุรกิจ

โดยเฉพาะธุรกิจสถานบันเทิง หรือธุรกิจบางอย่างที่ไม่เปิดเผย ซึ่งมีส่วนทำให้ผู้ตายมีฐานะร่ำรวยขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่จับตามองของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวทิ้งไป ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด และติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์