แจ้งจับตร.รัว7นัด ยิงผัวผจก.กอล์ฟ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ม.ค. โดย น.ส.วิธานันท์ กว้างมหา อายุ 37 ปี ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มสนามกอล์ฟฟินิกซ์

อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าแจ้ง พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ สีมูล สารวัตรเวร สภ.ย่อยโค้งดงตาล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ช่วงประมาณตี 4 ที่ผ่านมา ได้ขับรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ฐอ 941 กรุงเทพมหานคร พาสามีชื่อนายส่งชัย จันทเสน อายุ 35 ปี ออกไปส่งเพื่อนที่ท่ารถทัวร์พัทยาเหนือ เมืองพัทยา จากนั้นขับรถกลับมาถึงบริเวณสามแยก ไฟแดงวัดบุญกาญจนาราม (หนองพังแค) ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้มีรถปิกอัพไม่ทราบทะเบียน กระจกหน้าเขียนว่า สภ.ห้วยใหญ่ ขับตามประกบแล้วปาดหน้าให้หยุดรถโดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น

หลังนำรถจอดข้างทาง ชายในรถแต่งกายชุดตำรวจครึ่งท่อน อายุราว 45 ปี สูงประมาณ 170  ซม. ผิวเนื้อดำแดง ไว้ผมรองทรง ใบหน้าสามเหลี่ยม ได้ลงมาถามว่าจะไปไหน ทำไมไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จึงตอบไปว่าได้ขับรถชนสุนัขป้ายทะเบียนหน้าหลุดหายจึงถอดทะเบียนหลังมาใส่แทน จากนั้นตำรวจคนดังกล่าวได้ขอตรวจใบขับขี่แต่ไม่มี และได้เรียกนายส่งชัยสามีของตนลงไปตรวจค้นทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงชกต่อยกัน ตนจึงห้ามปรามและพูดขอโทษ ตำรวจคนดังกล่าวจึงบอกให้ตนกลับบ้านไปก่อน ขณะที่ตนกับสามีเดินมาขึ้นรถสตาร์ตเครื่องจะขับออกไป ตำรวจคนเดียวกันได้ชักปืนพกกระหน่ำยิงใส่กระจกหลังรถหลายนัด คมกระสุนทะลุกระจกแตกกระจายเจาะเข้าใต้ราวนมซ้ายนายส่งชัย 1 นัดจนฟุบคารถ เมื่อเห็นสามีถูกยิงตนตกใจรีบขับรถพาสามีไปส่งที่ รพ.บางละมุง แพทย์เยียวยานำเข้าห้องเอกซเรย์พบกระสุนเจาะปอดทะลุอาการโคม่าจึงรีบส่งต่อไปยัง รพ.ชลบุรี แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

หลังสอบสวน พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ สีมูล สารวัตรเวร ได้ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดของเมืองพัทยาเพื่อตรวจสอบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณที่เกิดเหตุพบว่ากล้องสามารถจับภาพรถตำรวจที่ก่อเหตุได้บางส่วนจึงได้ขอภาพมาใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป
บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.ภากร ทัพเนตร รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ได้รับรายงานพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประกอบ แสงพรึ้ง สวญ.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง และ พ.ต.ต.วสพล แสนเทพ สวป.เดินทางไปเยี่ยมนายส่งชัย จันทเสน คนเจ็บที่ รพ.ชลบุรี เบื้องต้นได้สอบถาม น.ส.วิธานันท์ กว้างมหา ภรรยาคนเจ็บเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดย น.ส. วิธานันท์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดพร้อมยืนยันว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงสามีเป็นตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ เพราะทำงานที่สนามกอล์ฟในพื้นที่มานานพร้อมเรียกร้องให้จับกุมตำรวจที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สวญ.กล่าวว่า คดีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากผลการสอบได้หลักฐานแน่ชัดว่าตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเฉียบขาดโดยจะให้ ออกจากราชการไว้ก่อน

เบื้องต้นพอทราบแล้วว่าตำรวจผู้ที่ก่อเหตุรายนี้เป็นใคร และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน จ.ส.ต.จิรพงษ์ อยู่ทิน อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ช่วยราชการ สภ.ห้วยใหญ่ ซึ่งถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายส่งชัยบาดเจ็บได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยโค้งดงตาล เมืองพัทยา เจ้าของคดี เบื้องต้น จ.ส.ต.จิรพงษ์ได้ให้การปฏิเสธ อ้างจะขอไปให้ การชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไปเพราะผู้ ต้องหาเข้ามอบตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์