โจรลักไก่ ปืนปลอมปล้นปั๊ม เจอปืนจริง

"กระสุนเข้าราวนมซ้าย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.15 น. วานนี้ (11 ก.ค.) พ.ต.ท.ประยงค์ โคตรสาขา สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ปล้นปั๊มน้ำมันที่บ้านหนองแก ถนนอุดรธานี-สกลนคร กม.ที่ 16-17 ต.หนองนาคำ และคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิพร โนนจุ้ย ผกก. พ.ต.ท.ภควัต เกษทองมา สว.สส. และ พ.ต.ท.อัครศร ศรีสุพัฒน์ สวป. รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันขนาดเล็กขนาด 2 หัวจ่าย พบร่างคนร้ายทราบชื่อนายวิวัฒน์ สันติวัฒนากุล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 6 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นอนฟุบอยู่บนพื้นถนนหน้าปั๊ม โดยมีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ขรง 331 ขอนแก่น ล้มทับ ร่างอยู่ และพบปืนปลอมตกอยู่ใกล้กัน ตรวจสอบพบถูกยิงด้วยกระสุนปืน .22 ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด อาการสาหัสจึงนำส่ง โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นอกจากนี้ทราบว่ายังมีคนเจ็บ อีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้วชื่อนายพิชิต ชาญรงค์ อายุ 25 ปี เป็นเด็กปั๊มน้ำมันดังกล่าว ถูกยิงด้วย กระสุนปืนขนาดเดียวกันที่โคนขาซ้าย 1 นัด

สอบสวนนายสมชาย ทองณรงค์ อายุ 59 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปิดปั๊มน้ำมันเวลา 22.00 น. จากนั้นได้ให้นายพิชิต ลูกน้อง ปิดไฟนอนอยู่ ที่เตียงหน้าตู้จ่ายน้ำมัน ส่วนตนและภรรยานอนอยู่ในออฟฟิศ ขณะนอนหลับก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงคนต่อสู้กันพร้อมกับเสียงนายพิชิตร้องขอความช่วยเหลือว่ามีโจรบุกปล้น จึงเลื่อนหน้าต่างออฟฟิศดู พบลูกน้องกำลังกอด รัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้าย 1 คน ที่พยายามจะแย่งกระเป๋าสะพาย โดยมีคนร้ายอีก 2 คน นั่งถือมีดดาบคุมเชิงอยู่ บนท้ายรถจักรยานยนต์


"พยายามแย่งกระเป๋า จึงต้องยิง"


เสี่ยเจ้าของปั๊มน้ำมันให้การอีกว่า เมื่อคนร้าย 2 คน เห็นตนได้ถือมีดตรงเข้ามาจะทำร้ายทันที จึงหยิบปืนในห้องมายิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้โจรชะงัก แต่คนร้ายคนที่ต่อสู้กับนายพิชิตยังไม่ยอมหยุด พยายามแย่งกระเป๋า จึงตัดสินใจยิงใส่ แต่กระสุนพลาดไปถูกนายพิชิตล้มลง จังหวะเดียวกันคนร้ายได้ชักปืนออกมาทำท่ายิงต่อสู้ เลยยิงสวนไป 1 นัด ถูกหน้าอกซ้ายล้มฟุบ แต่ยังใจแข็งคว้ากระเป๋าวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนี ก่อนจะเสียหลักล้มหน้าปั๊ม ส่วนคนร้ายอีก 2 คน อาศัยช่วงชุลมุนขี่รถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนีไปได้

นายสมชายให้การอีกว่า เดิมตนเป็นคน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แต่ได้มาเช่าที่ดินดังกล่าวเพื่อเปิดปั๊มน้ำมันมานานหลายปี ก่อนหน้าก็เคยถูกคนร้ายบุกปล้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2548 โดยคนร้ายได้เงินสด ไป 5,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ครั้งที่ 2 เมื่อต้นปี 2549 แต่ถูกตนยิงต่อสู้ทำให้คนร้ายถอยหนี โดยไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์