จับแฮกเกอร์ยูเครน-ดูดเงิน3แสน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ. จว.นครราชสีมา

พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก. พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผกก.สภ.เมือง นคร ราชสีมา แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ เครือข่ายจารกรรม (แฮ็กเกอร์) ข้อมูลในบัญชีเงินฝาก โดยผู้เสียหายคือ นายทองปลิว คูสกุล ผู้จัดการบริษัท แอร์โคราชพัฒนา บริษัทเดินรถโดยสารปรับอากาศสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาคือ นายเดนิส คอนเธอสกี้ อายุ 19 ปี ชาวยูเครน และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะการตลาด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ฮาร์ดดิสก์ 1 ตัว เครื่องเล่นไอพ็อด แฮนดี้ไดรฟ์ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก อาคารรอยัลเพลส 2 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า พฤติกรรมของแก๊งจารกรรมข้อมูลชาวต่างชาติรายนี้ สืบเนื่องจากนายทองปลิวได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่สภ.เมือง นครราชสีมา ว่าเงินในบัญชีธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา หายไปจำนวน 350,000 บาท

เชื่อว่าน่าจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮ็กข้อมูลและเบิกเงินไป พ.ต.อ.บุญเลิศ จึงสั่งการให้พ.ต.ท.ถาวร เหล่าโพธิ์ พนักงานสอบสวน สบ.2 และพ.ต.ต.อิทธิพล พิมพ์สูงเนิน สว.ป. สืบสวนจนทราบว่าเงินของนายทองปลิวที่หายไปจากบัญชีเนื่องจากถูกแฮ็กข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ขณะที่นายทองปลิวโอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ต ทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้เข้าไปอยู่ในบัญชีของผู้ต้องหา จึงได้สืบสวนจับกุม

ด้านนายเดนิสให้การว่า ได้รู้จักกับผู้หญิงชาวรัสเซียคนหนึ่งทางอินเตอร์เน็ต อ้างว่าชื่อ น.ส.แอนนา ซึ่งบอกให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารในไทยรวม 9 ธนาคาร 9 บัญชี และจะให้เงินเดือนเดือนละ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ

โดยได้โอนเงินมาให้ก่อนจำนวน 200 ดอลลาร์ ไว้สำหรับเปิดบัญชี หลังจากเปิดบัญชีก็ส่งเอกสารเลขที่บัญชีทั้ง 9 บัญชีให้น.ส.แอนนา ที่ประเทศรัสเซีย จากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย จนมาถูกตำรวจไทยจับกุมที่ห้องพัก ขอปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกับน.ส.แอนนาแฮ็กข้อมูลและเบิกเงินจำนวน 350,000 บาท ของนายทองปลิวไปแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์