ล่าแก๊งตีนแมว บุกฆ่ารปภ.เฒ่า

"รอยเลือดติดฝาผนัง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วานนี้ (11 ก.ค.) ร.ต.ท.มาชา แก้วทอง ร้อยเวร สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายภายในป้อมยามหน้าบริษัทจับโป้ ไลน์เนอร์ จำกัด หมู่ 2 ต.น้ำน้อย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.มานิตย์ ยิ้มซ้าย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เผ่าชู รอง ผกก.สส. น.พ.อัครเดช อามีเราะห์ แพทย์เวร โรงพยาบาลหาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ รุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานร้าง ภายในป้อมยามหน้าประตูทางเข้าพบรอยเลือดติดฝาผนังและกระเซ็นไปถึงหลังคาป้อมยาม

ส่วนบนพื้นข้างเตียงพบผ้านวมมุ้งและเสื้อผ้าสุมทับกันอยู่และมีเลือดไหลนองออกมาจากกองผ้า เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดผ้าออกพบภาพสยดสยองมีศพชายชราทราบชื่อนายเชือน ประดับแสง อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพนอนคว่ำหน้า นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว มือทั้ง 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเสื้อยืดสีแดงและเสื้อยีนแขนยาวสีน้ำเงิน โดยมือข้างขวากำมีดพกเล่มเล็กไว้แน่น ส่วนขา 2 ข้างถูกมัดรวมกันด้วยผ้าขาวม้า ตรวจสอบมีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะเหนือกกหูขวาจนกะโหลกเปิด ภายในป้อมมีร่องรอยการต่อสู้ นอกจากนี้ ยังพบมีดพร้าเปื้อนเลือดตกอยู่บนพื้นนอกป้อมยามอีก 1 เล่ม เบื้องต้นคาดผู้ตายเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง


"ทุบกระจกแตก รื้อห้องกระจุย"


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบภายในออฟฟิศโรงงาน ตั้งห่างจากประตูทางเข้าหน้าป้อมยามประมาณ 15 เมตร พบประตูกระจกถูกทุบจนกระจกแตกละเอียด ข้าวของภายในถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย เบื้องต้นทราบว่ามีโทรทัศน์ขนาด 25 นิ้วกับเครื่องเสียงอีก 1 เครื่องหายไป ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ต้องรอสอบถามเจ้าของโรงงานว่ามีอะไรสูญหายไปบ้าง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายเชือน เป็น รปภ.ของโรงงานดังกล่าว เจ้าของได้ปิดกิจการไปแล้ว และอยู่ระหว่างประกาศขายต่อจึงว่าจ้างผู้ตายมานอนเฝ้า ทุกคืนผู้ตายจะพาภรรยามาอยู่เป็นเพื่อนด้วย แต่ช่วงหัวค่ำคืนก่อนเกิดเหตุภรรยาของนายเชือนได้ไปเวียนเทียนกับลูกๆ ทำให้ผู้ตายต้องมานอนเฝ้าคนเดียว กระทั่งวันรุ่งขึ้นเมียเห็นผู้ตายไม่ยอมกลับมาบ้าน จึงมาตามที่ป้อมจนพบศพถูกฆ่าตายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วสันนิษฐานว่า ขณะนายเชือนนั่งอยู่ในป้อมยาม มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบเข้ามาเพื่อขโมยทรัพย์สิน แต่ผู้ตายเห็นจึงถือมีดพกเข้าไปขัดขวาง เลยถูกคนร้ายช่วยกันจับมัด แต่นายเชือนพยายามดิ้นและส่งเสียงร้อง คนร้ายจึงใช้มีดฟันศีรษะเพื่อฆ่าปิดปากแล้วนำผ้ามาปิดคลุมร่างไว้ จากนั้นเข้าไปทุบประตูกระจกออฟฟิศรื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์