โจรใจกล้าลักทรัพย์ปั้มน้ำมัน!!

ตำรวจแม่พริกรวบทันควัน 2 โจ๋แก๊งลักทรัพย์คาด่านตรวจ หลังแอบย่องเบาล้วงคองูเห่าบุกปั๊มน้ำมันหลานนายกเทศมนตรีกลางเมืองรถม้า ฉกโน้ตบุ๊ค ผงะเจอเงินสด 1.7 แสนซุกในรถ อ้างญาติฝากไว้ พบประวัติโชกโชนถูกจับคดีลักตู้เซฟย่านคลองหลวง แต่ไม่วายก่อเหตุซ้ำซ้อน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม


ขณะที่ พ.ต.อ.สมพงษ์ สวนคร้ามดี ผกก.สภ.อ.แม่พริก จ.ลำปาง นำกำลังตำรวจสายตรวจ สภ.อ.แม่พริก ตั้งจุดสกัดตรวจรถต้องสงสัยบนถนนพหลโยธิน (สายแม่พริก-ตาก) หน้าป้อมตำรวจตู้ยามพระบาท หมู่ 1 พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บง 1953 บุรีรัมย์ ขับผ่านมา จึงเรียกตรวจค้น มีนายประจักษ์ อารีราษฎร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 4 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ และนายตุ๊ กอรัมย์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/2 หมู่ 3 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ นั่งอยู่ด้านหน้า

ภายในรถพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์ สีเทา-ดำ และอุปกรณ์เชื่อมต่อครบชุด วางอยู่ที่เบาะด้านหลัง ส่วนคอนโซลหน้ารถมีกระเป๋าใส่เงินสดจำนวน 179,100 บาท เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และ 100 บาทปะปนกัน จึงยึดไว้และควบคุมตัวทั้งสองไปสอบปากคำ กระทั่งสารภาพว่า ได้ลักคอมพิวเตอร์มาจากปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาเมืองลำปาง เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และกำลังจะนำไปขายต่อในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ส่วนเงินทั้งหมดนั้นเป็นของญาติที่มาฝากไว้ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และจะเรียกตัวญาติที่กล่าวอ้างมาสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า


ทั้งสองเคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ตู้เซฟในพื้นที่ สภ.อ.คลองหลวง คดีอยู่ในชั้นศาล แต่ยังกลับมาก่อคดีอีกซ้ำซ้อน คาดว่าน่าจะก่อเหตุเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งและทำเป็นขบวนการแน่นอน ส่วนรถกระบะที่ใช้นั้นน่าจะเป็นรถที่ขโมยมา ซึ่งจะตรวจสอบไปยังขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อหาเจ้าของต่อไป

ต่อมาสายวันเดียวกัน น.ส.ภัทธิรา จิวะสันติการ อายุ 25 ปี เจ้าของปั๊ม ปตท


ซึ่งเป็นหลานสาวของ นายนิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง และนายนิรันดร์ จิวะสันติการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยโยนก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในสำนักงาน มีโน้ตบุ๊คและอุปกรณ์หายไป

โดยเด็กปั๊มเห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับวนเวียนเข้า-ออกหลายครั้ง เชื่อว่าน่าจะเป็นรถคันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งสองว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร พร้อมเปรียบเทียบลายนิ้วมือกับคดีลักทรัพย์อื่นๆ ที่เจ้าทุกข์มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่ามีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งน่าเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีลักตู้เซฟเงินในสหกรณ์เทศบาลนครลำปางด้วย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์