สาวใช้โหดปาดหน้าด.ญ.เย็บ130เข็ม

หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้เดลี่ ฉบับ 15 ม.ค. รายงานคดีสะเทือนขวัญครอบครัวชาวจีนในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อสาวใช้บันดาลโทสะกับเจ้านาย หันไปทำร้ายเด็กหญิงวัย 20 เดือน คว้ามีดทำครัวปาดใบหน้าด้านล่างจากซ้ายจรดขวา แพทย์ต้องเย็บให้ถึง 130 เข็ม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เขตหนานฮุย ทางใต้ของนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ตำรวจเข้าจับกุมนางจาง เสว่เซีย วัย 47 ปีจากมณฑลอันฮุย ใช้อาวุธทำร้ายครอบครัวนายจ้าง เมื่อรู้ว่าครอบครัวนี้จะไล่ตนออก โดยเตรียมตั๋วเดินทางส่งกลับหมู่บ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน 25 ม.ค.นี้ นางจางโกรธจัดและหันไปทำร้ายเด็กหญิงหลี่ หยวนเมิ่ง โดยใช้มีดปาดเป็นทางยาวถึง 14.5 เซนติเมตร ฝ่ายแม่เด็กเมื่อได้ยินเสียงลูกหวีดร้อง ก็วิ่งเข้าไปดู เห็นลูกอยู่บนเขียง จึงตรงเข้าแย่งมีดจากมือสาวใช้ ทำให้ถูกบาดเป็นแผลด้วย แพทย์เย็บให้ 10 เข็ม ส่วนเด็กอาการหนักกว่า เพราะมีดตัดถูกเส้นประสาทบางส่วน หลังแพทย์รักษาให้ อาการเริ่มดีขึ้น แพทย์คาดว่าต้องใช้เวลาพักฟื้น 4 เดือน แผลจึงหายเป็นปกติ คาดว่าจะต้องผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อลบรอยแผลและซ่อมเส้นประสาทที่เสียหายด้วย

"แม้ว่าเราจะผ่าตัดศัลยกรรมให้ รอยแผลเป็นก็จะเห็นได้ชัด จะทำให้ใบหน้าทำงานได้ไม่ดี เนื่องจากเส้นประสาทถูกตัด เด็กจึงจะหลับตาไม่ได้อีกนาน" แพทย์กล่าว

นายหลี่ หยงเกา พ่อของเด็กเล่าว่า เหตุเกิดในช่วง 4 ทุ่มกว่า ตนได้ยินเสียงภรรยาเรียกให้เข้าไปช่วยลูกในครัว

จากนั้นตนจึงเรียกรถพยาบาลและตำรวจก็รุดมาถึงที่บ้านในทันที จากการสอบสวนของตำรวจ สาวใช้รายนี้ไม่พอใจนายจ้างมานาน หลังจากทำงานให้มาร่วม 1 ปี โดยญาติเป็นคนแนะนำให้มาอยู่ด้วย กระทั่งพอรู้ว่า นายหญิงซื้อตั๋วให้กลับบ้านนอก จึงคิดว่า เป็นแผนจะปลดออกจากงาน ทำให้โกรธแค้นมาก

ขณะที่นางหลี่ เจ้านายหญิง กล่าวว่า ช็อกมาก ไม่คิดว่า นางจางจะโหดขนาดนี้ เพราะเป็นคนดูแลลูกตนอย่างดี และก็สนิมสนมชอบพอกัน

ตั๋วที่ซื้อให้ก็แค่ให้กลับไปเที่ยวบ้าน ไม่ได้คิดจะไล่ออก แต่เมื่อทำกันอย่างนี้ ก็อยากจะให้ศาลลงโทษอย่างหนัก พวกตนไม่ได้คิดต้องการเงินชดเชย รายงานระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างในนครเซี่ยงไฮ้ ชุมชนของผู้มีฐานะ กับหญิงรับใช้ที่มาจากบ้านนอก มักตึงเครียดอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ลูกจ้างต้องการเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้าน แต่กรณีล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำ คนงานต่างกลัวถูกปลดจากงาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์