จับโจรไฮเทคข้ามชาติฉกข้อมูลปลอมบัตร

กว่าแสนล. สมคบกันรูดไปทั่วโลกหนีหมายจับจากมะกันกบดานไทยแต่ไม่รอด!


บุกรวบวายร้ายระดับโลก หนีมากบดานในเมืองไทย กองปราบฯร่วมกับโปลิศอเมริกา ตามกัดติดจนหนีไม่รอด เผยโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิต ซื้อข้อมูลจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ตัวแสบ ก่อนจะสมคบกลุ่มคนร้ายทั่วโลก ขายข้อมูลบัตรที่โจรกรรมมา เพื่อให้ไปใช้ก็อปปี้เป็นบัตรปลอม คาดว่ามูลค่าความเสียหายสูงถึง 175,000 ล้านบาท เตรียมนำตัวส่งอัยการฝ่ายต่างประเทศ ดำเนินคดีส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน


ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 14 ม.ค.

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ชัยทัต บุญขำ ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ สว.กก.ปพ.บก.ป. พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลับ สหรัฐอเมริกา ร่วมกันเปิดเผยการนำกำลังเข้าจับกุม นายกุ่ย ก๊อกเส็ง หรือนายเดลปิเอโร อายุ 43 ปี สัญชาติมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 855/2551 ลงวันที่ 4 พ.ย.51 ข้อหาผู้ร้ายข้ามแดน ได้ที่ป้อมยามทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 
สืบเนื่องจากทางการสหรัฐสืบสวนติดตามจับกุม นายเดลปิเอโร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแคลิฟอร์เนียใต้

ข้อหาสมคบกันมีไว้ครอบครองซึ่งอุปกรณ์การเข้าถึงข้อมูล โดยไม่ได้รับอนุญาต ลักลอบค้าอุปกรณ์การเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไว้ในครอบครองซึ่งอุปกรณ์การเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต และบุกรุกเข้าไปโจรกรรมข้อมูล โดยนายเดลปิเอโรมีพฤติการณ์เป็นผู้ซื้อข้อมูลบัตรเครดิตรายใหญ่จากกลุ่มแฮกเกอร์ที่โจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ผ่านทางระบบออนไลน์ ก่อนสมคบกับกลุ่มคนร้ายทั่วโลก ขายข้อมูลบัตรที่โจรกรรมมา เพื่อให้ไปใช้ก๊อบปี้เป็นบัตรปลอม โดยข้อมูลบัตรเครดิตที่กลุ่มคนร้ายโจรกรรมมาด้วยวิธีต่าง ๆ นั้น ส่วนใหญ่ได้มาจากร้านอาหาร หรือศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ทางการสหรัฐคาดว่ามูลค่าความเสียหายจากการกระทำของแก๊งดังกล่าว อาจสูงถึง 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 175,000 ล้านบาท
 
ต่อมาตำรวจลับสหรัฐสามารถจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการของนายกุ่ยได้จำนวนหนึ่ง จึงทำการขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้ามากบดานในประเทศไทย

โดยยังมีพฤติกรรมการซื้อขายข้อมูลบัตรเครดิตอยู่ จึงประสานกองปราบปรามติดตามจับกุมตัว พร้อมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 88/75 หมู่บ้านพิมลกาญจน์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บ้านพักของผู้ต้องหา และยึดของกลางมาตรวจสอบหลายรายการ เช่น เครื่องคอม พิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และรายการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้การใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะได้นำตัวส่งพนักงานอัยการฝ่ายต่างประเทศ เพื่อดำเนินคดีส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์