ม้าเหล็กชนรถนร.ตาย9 เจ็บสาหัสอีก35ราย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ท.สมยศ ฟื้นชัยภูมิ สารวัตรเวร สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

รับแจ้งจากนายวิชัย หงส์จันทร์ นายสถานีรถไฟลำปลายมาศว่า มีรถไฟชนรถนักเรียนบนถนนทางข้ามรถไฟบ้านหนองแสง ต.ลำปลายมาศ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์ ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.มนต์ชัย เหลืออุทัย ผกก.  


ห่างจากสถานีรถไฟลำปลายมาศ 300 เมตร ช่วงหลักกิโลเมตรรถไฟที่ 345/4-5พบขบวนรถไฟดีเซลรางสภาพหัวรถจักรแตก

ส่วนข้างทางพบรถบรรทุกหกล้อสีฟ้า ดัดแปลงเป็นรถโดยสารสองแถว หมายเลขทะเบียน 10-2797 บุรีรัมย์ ข้างรถเขียนว่าลำปลายมาศ-โคกสูง สภาพหัวเก๋งขาดจากตัวถัง ข้างรถพบศพคนขับชื่อนางสุนันท์ ทองพันธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 5 บ้านโคกสูง ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ 
ที่น่าสยดสยองพบผู้เสียชีวิตอีก 6 คน เป็นนักเรียนที่อยู่ในเครื่องแบบและชุดพลศึกษา เป็นชาย 1 คน หญิง 5 คน สภาพศพแขนขาหัก คอหัก บางคนท้องแตกตับไตไส้พุงทะลักกลิ่นเลือดคาวคลุ้ง ขณะเดียวกัน มีผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนอีก 37 คนของโรงเรียนอนุบาลบำรุงวิทยาและโรงเรียนธารทองพิทยาคม ตั้งอยู่ใน อ.ลำปลายมาศ อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยระดมนำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศและโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และต้องประกาศผ่านวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ขอรับบริจาคเลือด เพราะแต่ละคนเสียเลือดมาก 


จากการสอบถามนักเรียนที่บาดเจ็บและพอให้การได้ทราบว่า รถบรรทุกหกล้อรับนักเรียนจากในตัวอำเภอลำปลายมาศจะพาไปส่งที่ ต.ผไทรินทร์

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนางสุนันท์คนขับพยายามเร่งเครื่องจะข้ามทางรถไฟซึ่งไม่มีสิ่งกีดกั้น แต่เนื่องจากบรรทุกนักเรียนมากว่า 40 คน ทำให้ เคลื่อนไปได้ช้า ขณะเดียวกัน นางสุนันท์หันไปเห็นรถไฟมาพอดีทำให้ตกใจเบรกกะทันหัน หัวรถบรรทุกหกล้อเลยคาอยู่บนราง ทำให้โดนรถไฟพุ่งชนจนขาดสองท่อน นักเรียนกระเด็นตกจากรถระเนนระนาด 


ส่วนนายรังษี อุปแก้ว พนักงานขับรถไฟให้การว่า ขับรถดีเซลรางปรับอากาศขบวนที่ 71 กรุงเทพมหานคร-ศรีสะเกษ มีตู้โดยสารมา 4 ตู้ ออกจากกรุงเทพมหานครเวลา 10.05 น. ปลายทางที่ จ.ศรีสะเกษ เวลา 18.40 น.

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจะเข้าสถานีลำปลายมาศ เห็นรถหกล้อพุ่งข้ามทางรถไฟตัดหน้ากะทันหัน ตนพยายามเปิดหวูดและดึงเบรกเต็มที่ แต่เอาไม่อยู่ 
สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตมี ด.ญ.วารี หงส์โต ด.ช.เพชรตะวัน ปันกำธร ด.ญ.กัญญาณัฐ จาบกระโทก น.ส.วรรณวิสา สุชาธรรม ด.ญ.นงค์นพัฒน์ เบญจวรรณ นางสุนันท์ ทองพันธ์ คนขับ และ ด.ญ.พรธิชา ทองพันธ์ อายุ 7 ขวบ เป็นลูกสาวคนขับ 


ด้านนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยกล่าวว่า จากรายงานทราบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงสัญญาณไฟที่แจ้งการผ่านไปมาของรถไฟ

รถโดยสารหกล้อกีดขวางรางขณะที่รถไฟแล่นผ่านพอดี ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบและเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และไม่ว่าสาเหตุของอุบัติเหตุจะมาจากเรื่องใด การรถไฟฯจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
ขณะที่นายมงคล สุระสัจจะ ผวจ.บุรีรัมย์ ไปตรวจที่เกิดเหตุหลังจากนั้นได้กล่าวว่า จุดดังกล่าวไม่มีเครื่องกั้นถนน คาดว่าคนขับรถโดยสารรับส่งนักเรียนอาจจะเห็นรถไฟในระยะกระชั้นชิด จะได้หารือกับการรถไฟฯ เพื่อทำแนวกั้นและให้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด มี นร.เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ 1. ด.ช.ธนพล ไชยเคน และ 2. ด.ญ.กัญญาพัชร การะเกด รวมยอดผู้เสียชีวิต 9 รายบาดเจ็บ 35 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์