ชีวิตสลด-แม่บังคับ ดญ.11ขวบ เร่ขอทาน-ค้ากาม

บุกจับพ่อ-แม่บังคับลูก 5 คนออกร่อนเร่ขอทานและขโมยของ สุดตะลึงด.ญ.วัย 11 ขวบ ถูกบังคับค้ากามด้วยกันแลกเงินแค่ 200 บาท

เผยอาศัยอยู่ในชุมชนย่านพระโขนง บ้านไม่มีทั้งน้ำ-ไฟ ทุกวันพ่อ-แม่จะพาลูกๆ ออกจากบ้านไปขอทานกลับมาก็ซื้อเหล้ามากิน แต่ถ้าวันไหนไม่ได้เงินมากพอก็จะทำร้ายลูกๆ ด้วย เพื่อนบ้านแฉเคยเห็นเพื่อนพ่อเด็กมานั่ง กินเหล้าสักพักก็พาลูกสาววัย 11 เข้าไปในบ้าน แอบดูพบกอดจูบกันอยู่จึงโวยวาย แม่เด็กอ้างแค่เข้าไปบีบนวดเท่านั้น ทนไม่ไหวแจ้งมูลนิธิปวีณามาช่วยเหลือ ด้านปวีณา พาเข้าแจ้งความและส่งเด็กไปดูแลที่อื่น พร้อมตรวจร่างกายลูกสาววัย 11 หากพบถูกกระทำชำเราจะแจ้งข้อหาพ่อแม่เพิ่มเติมด้วย


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พร้อมนายอำนาจ หอสกุลไท ผอ.ศูนย์คุ้มครองชุมชน เขต 4 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ


เข้าตรวจสอบบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนหมาหลง ซอยอ่อนนุช 30 เขตพระโขนง หลังพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งว่า มีการบังคับเด็กให้ไปขอทานและบังคับค้าประเวณีด้วย จากการตรวจสอบพบนายพิสิทธิ์ อายุ 37 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สิงห์บุรี และนางลาวัลย์ อายุ 40 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้าน พร้อมลูกๆ อีก 5 คน ประกอบด้วย ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ, ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ, ด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ, ด.ญ.ดี (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ และด.ญ.พี (นามสมมติ) วัย 3 เดือน เด็กทั้งหมดถูกตัดผมสั้นเกรียนและเนื้อตัวมอมแมม


นางปวีณา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี โทร. เข้ามาแจ้งว่ามีการบังคับลูกไปเป็นขอทานและขโมยของตามร้านค้า จึงเข้ามาตรวจสอบ


โดยพ่อแม่เด็กมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 6 คนคนโตแยกครอบครัวไปแล้ว ส่วนที่เหลือพักอาศัยอยู่รวมกัน ซึ่งเพื่อนบ้านแจ้งให้ทราบว่า ตอนเช้าแม่เด็กจะพาเด็กๆ ออกจากบ้านไปขอทานหรือขโมยของก่อนกลับมาในตอนค่ำ โดยพ่อแม่เด็กจะมีเงินกลับมาซื้อเหล้ากิน ส่วนเด็กๆ ก็มีเงินซื้อขนมกิน บางครั้งไม่ได้เงินกลับมาเด็กก็จะถูกทำร้าย นอกจากนั้นยังทราบว่า เด็กอาจถูกกระทำชำเราด้วย จึงเข้ามาช่วยเหลือโดยประสานศูนย์คุ้มครองชุมชน ให้รับเด็กไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวต่อไป ซึ่งดูแล้วพ่อแม่เด็กไม่น่าจะเลี้ยงไหว สภาพความเป็นอยู่ยากจนมาก บ้านที่อยู่ก็ไม่มีไฟและน้ำ เด็กก็ไม่ได้เรียนหนังสือ นอกจากนั้นจะนำเด็กไปแจ้งความเพื่อตรวจสอบว่าเด็กถูกกระทำชำเราหรือไม่ ถ้าถูกกระทำก็จะแจ้งข้อหากับพ่อแม่เด็ก และคนที่กระทำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นพ่อแม่เด็กยังให้การปฏิเสธ


ด้านเพื่อนบ้านให้การว่า เมื่อเดือนที่แล้วเห็นพ่อของเด็กพาเพื่อน 4 คน มานั่งกินเหล้ากันที่บ้าน ซึ่งตนนั่งดูอยู่จากนั้นเห็นด.ญ.เอ เข้าไปภายในบ้านกับเพื่อนของนายพิสิทธิ์ เป็นเวลานาน


ด้วยความสงสัยจึงเดินเข้าไปดูในบ้าน ก็พบว่าด.ญ.เอ นอนอยู่ในมุ้งกับเพื่อนของนายพิสิทธิ์ มีการกอดจูบกัน และกางเกงของเด็กถูกถลกลงมาเล็กน้อย เมื่อทั้ง 2 คนเห็นตนจึงเลิกการกระทำแล้วออกมา ตนจึงไปตามเพื่อนบ้านมาช่วยกันดู ซึ่งตนยังโดนพ่อแม่เด็กด่า โดยมีหลายคนเล่าว่าพ่อแม่เด็กให้ลูกนอนกับเพื่อนในราคา 200 บาท โดยแม่เด็กอ้างว่าแค่เข้าไปบีบนวดเท่านั้น แต่คนภายในชุมชนไม่มีใครเชื่อ

จากนั้นนางปวีณา จึงพาทั้งหมดไปพบ พ.ต.ท. ปัญญา ปริญญานุสรณ์ รองผกก.สส.สน.พระโขนง เพื่อแจ้งความ และส่งตัวด.ญ.เอ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์