หนุ่มคลั่งเผาตัว ลามบ้าน4หลัง

หนุ่มคลั่งยาบ้าจุดไฟเผาตัวเองก่อนลุกติดบ้าน แล้วลามไปเผาเพื่อนบ้านวอดไปรวม 4 หลัง ก่อนเกิดเหตุเมาแล้วอาละวาด ถือแกลลอนน้ำมันเดินพล่านไปทั่ว จนญาติต้องเรียกตำรวจมาช่วยเจรจา

แต่ระหว่างนั้นจู่ๆ ก็ราดน้ำมันรดตัวเองก่อนจุดไฟพึ่บ ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ หลังทนความร้อนไม่ไหวกระโดดลงน้ำในคลองหลังบ้าน ตร.ลงไปช่วยพาขึ้นมาได้ในสภาพถูกเผาทั้งตัวได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้น้ำมันที่ราดจนนองไปทั่วพื้นก็ติดไฟและลุกพึ่บจนดับไม่ทัน เผาบ้านใกล้กันวอดไปด้วย คลั่งเผาตัวเองก่อนลามติดบ้านวอดอีก 4 หลังรวด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ม.ค. ร.ต.อ.เจน โสภา ร้อยเวรสน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุมีผู้พยายามจะจุดไฟเผาตัวเองภายในบ้านเลขที่ 67/3 ชุมชนคูแดง ซอยลาดพร้าว 41 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รถดับเพลิงจำนวนหนึ่งรุดไป

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดริมน้ำ ภายในบ้านไม้สูง 2 ชั้น ปลูกติดกับคลองหลังวัดลาดพร้าวพบนายประวิทย์ เขียวอยู่ อายุ 24 ปี

ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในบ้านชั้น 2 สภาพคล้ายคนเสียสติ พูดจาเสียงดังเอะอะโวยวายคลุ้มคลั่ง โดยในมือถือถังแกลลอนน้ำมันสีดำ พร้อมบอกกับทางเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมว่า หากเข้ามาจะเผาตัวเอง และได้ไล่ให้ออกไปจากบริเวณบ้าน ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังถอนกำลังออกมาเพื่อหาทางวางแผนจัดการต่อไปนั้น ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อนายประวิทย์ใช้น้ำมันราดตัวเองและจุดไฟเผาทันที ทำให้ไฟลุกท่วมตัว และยังติดน้ำมันที่เจิ่งนองทั่วพื้นบ้าน ทำให้ไฟเริ่มลุกลามในตัวบ้านก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง จนชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวต้องรีบขนย้ายข้าวของวิ่งหนีไฟกันอย่างวุ่นวาย

นายประวิทย์ ร้องเอะอะและโวยวายด้วยความปวดแสบปวดร้อน ก่อนทนไม่ไหวได้กระโดดลงคลองในสภาพที่ไฟลุกท่วมตัว

เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาซึ่งมีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ลวกทั้งตัว ก่อนพาส่งร.พ.เปาโลโชคชัย 4 เพื่อให้แพทย์รักษา ขณะเดียวกันที่เพลิงไหม้ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยมาถึง จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม
ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่มีบ้านเรือนเสียหายไปรวม 4 หลัง

นางจรินทิพย์ บำรุงรัก เป็นแม่ของนายประวิทย์ ให้การว่าลูกชายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย นอกจากนี้ยังเสพยาบ้าจนมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่บ่อยครั้ง

และเมื่ออาการกำเริบจะชอบทำร้ายชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายทำร้ายน้องสาวของตัวเอง ก่อนจะวิ่งขึ้นไปบนบ้าน พร้อมทั้งถือแกลลอนน้ำมันไปด้วย ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุขึ้นจนได้ ด้านพ.ต.อ.สุพจน์กล่าวว่า นายประวิทย์ทำลงไปเพราะเกิดจากการเสพยาบ้าและควบคุมสติไม่ได้ จนใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาตัวเอง
จากนี้คงต้องรอให้แพทย์ทำการรักษาตัวนายประวิทย์ ให้อาการปลอดภัยเสียก่อน จึงจะนำตัวมาสอบปากคำได้ โดยจะแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์