ปมบ้านโดนยึด เพื่อน-ฆ่าเพื่อน

ตำรวจบ้าน สน.คันนายาว เมาซ่าชักปืนยิง ผช.ผจก.สาย ขสมก.เพื่อนบ้านตายสยองคาที่ สอบสวนพบปมมรณะ มือปืนกับเหยื่อทมิฬเคยเป็นเพื่อนรัก

ลงทุนกู้แบงก์ผ่อนบ้านร่วมกันแต่บ้านถูกยึด ครอบครัวผู้ตายจึงซื้อกลับมา เป็นชนวนเหตุให้มือปืนคับแค้นฝังใจกระทบกระทั่งเรื่อยมา กระทั่งฟิวส์ขาด ถูกผู้ตายแซวเรื่องพกปืนอวดเบ่ง หน้ามืดชักปืนรัวยิง
2 นัด ก่อนยืนรอมอบตัว
เพื่อนบ้านยิงกันตายสยองรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.มณตรี มนตรีทิพาบุญ พงส. (สบ 2) สน.คันนายาว รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่ 54/158 ซอยคู้บอน 30 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หน้าบ้านเกิดเหตุพบศพนายเบ็ญจะ ทับทิมทอง อายุ 54 ปี ตำแหน่ง ผช.ผจก.สาย ระดับ 4 ขสมก.เขตการเดินรถที่ 2 สวนสยาม

สภาพศพนอนตายจมกองเลือด ถูกยิงด้วยปืน .
38 เข้าที่เหนือราวนมขวา 2 แห่ง  กระสุนฝังในและทะลุหลัง มือซ้ายกำแม่กุญแจบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุยืนถือทูตมรณะรอมอบตัว ทราบชื่อนายกุศล ครุวงศรี อายุ 54 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน สน.คันนายาว อยู่บ้านเลขที่ 54/157 หลังติดกันดัดแปลงเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ในสภาพมีกลิ่นสุราคละคลุ้ง

ต่อมานายบรรจบ ทับทิมทอง อายุ
30
ปี ลูกชายคนตาย พนักงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้การว่า

พ่อกับมือปืนเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อ
4 ปีก่อน ทั้งคู่ได้ซื้อบ้านหลังใกล้ที่เกิดเหตุร่วมกัน ในราคา 7 แสนบาท แต่ไม่สามารถผ่อนธนาคารได้ ทำให้ บ้านถูกยึดนำไปขายทอดตลาด จึงไปซื้อกลับมาเป็นกรรมสิทธิ์ของพ่อ เรื่องนี้ทำให้ทั้งคู่บาดหมางกันตลอดมา มักโทษอีกฝ่ายว่าเป็นต้นเหตุทำให้บ้านถูกยึด สำหรับตนถือว่าเรื่องจบไปแล้ว เพราะไปประมูลซื้อบ้านมาตามกฎหมาย แต่มือปืนได้แสดงกิริยาไม่พอใจเรื่อยมา จนเกิดโต้เถียงกันเป็นประจำ

ลูกชายเหยื่อโหดให้การอีกว่า เมื่อเช้าวันเสาร์ ได้โทรศัพท์ถามพ่อว่า มีปัญหาอะไรกับมือปืนอีกหรือไม่ พ่อเล่าให้ฟังว่าก็ทะเลาะกันอีก


เรื่องที่มือปืนชอบเบ่ง แสดงตัวเป็นตำรวจบ้าน พกปืนหรา พ่อจึงถามสวนไปว่า พกปืนทำไม ตำรวจก็ไม่ได้เป็น คิดว่ามันคงจบแค่นั้นจึงวางสาย กระทั่งได้รับแจ้งว่าพ่อถูกมือปืนยิงตายคาหน้าบ้าน จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากตำรวจให้พ่อด้วย เพราะไม่อยากให้พ่อตายฟรี
ด้าน พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.คันนายาว กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหามีกลิ่นสุราและให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุทั้งคู่มีความขัดแย้งกันมานานจากการกู้เงินธนาคารซื้อบ้าน ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเขม่าดินปืนจากมือผู้ต้องขังเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่คงต้องให้ประกันตัว เพราะผู้ต้องหารอมอบตัว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์