โกตาแฉโดนขู่ฆ่า ให้ยอมความเต๋า

ภายหลังที่พระเอกจอมอื้อฉาว เต๋า-สมชาย เข็มกลัด เปิดฉากบู๊นอกจอ

โดยทำร้ายนายวีระชาติ หรือโกตา
เด่นศิริกุล อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำตั้งหมี่เฮง ตั้งอยู่เลขที่ 1 ถนนทิพย์วรรณ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จนได้รับบาดเจ็บ ในร้านบะหมี่เกี๊ยว ริมถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา สาเหตุเพราะโกรธนายวีระชาติไม่ยกมือไหว้รับ หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้งแต่พระเอกคนดังยังไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวน  ขณะที่ทนายความติดต่อจะพาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้านั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.ต.  วรภาพ คำดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง

ได้เชิญตัวนายวีระชาติหรือโกตา เหยื่อหมัดเมาของเต๋า-สมชาย เข็มกลัด มาสอบปากคำเพิ่มเป็นครั้งที่
2 โดยใช้เวลาสอบปากคำร่วม 3 ชั่วโมง หลังให้ปากคำ นายวีระชาติเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กดดันหรือขอร้องให้ยอมความกับพระเอกคนดังแต่อย่างใด ตนให้ปากคำตามความเป็นจริงทั้งหมด เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้เป็นคนก่อและไม่เคยไปหาเรื่องใคร  ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ตนไปหยอกล้อกับแฟนสาวของเต๋าจนเป็นเหตุให้พระเอกคนดังไม่พอใจแล้วชกต่อยตนก็ไม่เป็นความจริง

ผมมีพยานหลายคนที่เห็นเหตุการณ์และยังมีอีกหลายเรื่องที่ไม่อยากจะพูด  ที่ผ่านมาผมยังไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากปากของนายสมชาย แต่มีคนไม่หวังดีโทรมาขู่คุกคามให้ผมยอมความ  อ้างว่าพระเอกเต๋าเขามีเส้นสายมาก  แต่ผมไม่หวั่นไหวยังยืนกรานต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด สาเหตุที่ว่าผมไม่รับไหว้ตอบรับนายสมชายขณะยกมือไหว้สวัสดีนั้น  ผมไม่ตั้งใจและไม่รู้จัก อีกทั้งกำลังกินบะหมี่อยู่ไม่ได้สนใจใครแล้วมากล่าวหาว่าผมไม่รับไหว้ถือว่าไม่ถูกต้อง แถมยังมาทำร้ายผมอีก คู่กรณีของพระเอกฉาว กล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า


จะให้ความเป็นธรรมกันทั้ง
2 ฝ่าย เพราะคดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มาพบพนักงานสอบสวน ส่วนการสอบปากคำนายวีระชาติ หรือโกตา เพิ่มเติมในครั้งนี้เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อจะเสนอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

ส่วนที่หน้าบ้านเลขที่ 225 หมู่ 6 บ้านใหม่สามัคคี ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ 

ซึ่งเป็นบ้านของพ่อ-แม่ บุญธรรมของนายสมชาย เข็มกลัด นั้น กลุ่มสื่อมวลชนต่างไปเฝ้ารอสัมภาษณ์นายสมชาย  แต่ภายในบ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่  ส่วนรถเก๋งเพื่อนสาวคนสนิทของนายสมชายที่เคยจอดอยู่หน้าบ้าน และรถของพระเอกเต๋าที่จอดในบ้านก็ไม่มี  สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นายสมชาย ได้ย้ายออกไปพักคอนโดมิเนียมของเพื่อนและไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ในคดีที่เกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์