ฆ่าแล้วเผาเศรษฐีนีดับคาบ้านอ.สันป่าตองจ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (8 ม.ค.) พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง สารวัตรเวร สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งเหตุพบศพหญิงถูกฆ่าแล้วเผา เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่
417 หมู่ที่ 3 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสันป่าตอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน วิทยาการเขต 32 เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์ สันป่าตอง เมื่อไปถึงภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้าน และมีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวไปถึงบริเวณด้านหลังของห้องครัว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินตามรอยเลือดไป ได้พบศพหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นางสมศรี ปัญญาเตมี อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพนอนตะแคงข้าง งอมืองอเท้าอยู่บนพื้น ร่างกายถูกเผาในสภาพเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง 
 

จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ที่ศีรษะมีรอยถูกของมีคมฟัน จนเป็นแผลขนาดใหญ่


จากการตรวจสอบโดยรอบสถานที่เกิดเหตุพบด้ามเสียมหัก และพบใบเสียมขนาดใหญ่มีคราบเลือดและเส้นผมติดอยู่ และที่ล็อคพวงมาลัยรถที่มีคราบเลือดติดอยู่เช่นกัน จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบปากคำนางสาวภาวิลา ปัญญาเตมี อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นลูกสาวของนางสมศรี ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ด้วยน้ำตานองหน้าว่า ปกติแล้วทุกวันจันทร์ ถึงพฤหัสบดี จะไปอยู่ที่หอพักภายในมหาวิทยาลัย แต่ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีจะกลับมาพักที่บ้าน และวันนี้ตนได้โทรศัพท์มาหาแม่ แต่ปรากฎว่าไม่มีใครรับสาย ด้วยความเป็นห่วงจึงได้รีบกลับมาบ้าน พอมาถึงก็ต้องตกใจเมื่อพบกองเลือดขนาดใหญ่อยู่บนพื้นหน้าบ้าน และมีรองเท้าตกอยู่บนพื้น ได้ตะโกนเรียกแม่แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินตามรอยเลือดไปจนถึงด้านหลังห้องครัว ก็ต้องตกใจแทบช็อคเมื่อพบว่าแม่กลายเป็นศพถูกฆ่าแล้วเผา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบดังกล่าว

หลังจากการสอบสวนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายนั้นมีอาชีพรับจำนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ และปล่อยเงินกู้ให้กับรายย่อยเท่านั้น


แต่อาชีพหลักคือการรับจำนำรถ จากการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายแล้วพบว่ากระเป๋าสะพายของผู้ตายนั้นหายไป มั่นใจว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คงจะเป็นคนรู้จัก หรือคุ้นเคยกับผู้ตาย เพราะสามารถเข้ามาในบ้านได้อย่างง่ายดาย
เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีประมาณ 2 คน ร่วมกันลงมือก่อเหตุทุบศีรษะผู้ตายและลากศพไปทิ้งด้านหลังห้องครัว ก่อนจะใช้น้ำมันก๊าซราดและจุดไฟเผา แต่เนื่องจากไม่มีเชื้อเพลิงอื่น จึงทำให้ศพนั้นถูกไฟไหม้ไปเพียงเล็กน้อย เมื่อเชื้อเพลิงหมดจึงทำให้ศพนั้นถูกไฟไหม้ร่างกายบางส่วนเท่านั้น  

ส่วนปมสังหารครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายทำทีเข้ามาหาผู้ตายภายในบ้านเพื่อยืมเงินผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ให้จึงเกิดการฆ่าชิงทรัพย์ หรืออาจจะด้วยสาเหตุอื่น


ซึ่งจะทำการสืบสวนอีกครั้ง สำหรับหลักฐานที่ได้ในที่เกิดเหตตุ คือ ด้ามเสียมที่หัก ใบเสียมที่มีคราบเลือด ที่ล็อคพวงมาลัยรถที่มีคราบเลือดที่ตกอยู่ใกล้กับศพ รอยรองเท้าเปื้อนเลือด จำนวน
2 รอย เจ้าหน้าที่วิทยาการเชียงใหม่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์